svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไม่ควรพลาด ! วันสุดท้ายเทศกาลว่าวถุงลมนานาชาติ

อิมแพ็คจับมือพันธมิตรกระตุ้นท่องเที่ยว จัดงาน Kite on the Lake ครั้งแรกของเทศกาลว่าวถุงลมนานาชาติสุดยิ่งใหญ่ ณ ลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี ซึ่งวันนี้ (19พ.ค.) เป็นวันสุดท้าย  คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 15,000 คน

นางสาวตีรญา ทองเกิด ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด  เปิดเผยว่า วันที่ 19 พ.ค.นี้เป็นวันสุดท้ายจัดงานไคท์ ออน เดอะ เลค (Kite on the Lake) เทศกาลว่าวถุงลมนานาชาติ (Inflatable Kite) ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งแรก และถือเป็นงานใหญ่ที่สุดที่จัดในกรุงเทพและปริมณฑล ด้วยพื้นที่จัดงานกว่า 3,000 ตารางเมตร ริมทะเลสาบเมืองทองธานี คาดจะได้รับความสนใจมีนักท่องเที่ยวเข้าชมงานตลอด 3 วัน (17-19 พ.ค.) รวมกว่า 15,000 คน  
 
โดยความร่วมมือสนับสนุนการจัดงานจากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย อเมซิ่ง ไทยแลนด์(Amazing Thailand), เทศบาลนครปากเกร็ด, ไลน์แมน ไรด์ (LINE MAN RIDE) และ ไททัน ไคท์ ทีมไทยแลนด์ (Thaitan Kite Team Thailand) เพื่อวัตถุประสงค์ร่วมสืบสานวัฒนธรรมการเล่นว่าวในประเทศไทย ส่งเสริมอุตสาหกรรมนันทนาการกลางแจ้งของประเทศไทย ต่อยอดสู่การเป็นลานจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและการท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรี

ไม่ควรพลาด ! วันสุดท้ายเทศกาลว่าวถุงลมนานาชาติ

สำหรับภายในงานจะจัดแสดงว่าวยักษ์หลากรูปแบบ โดย Thaitan Kite Team Thailand รวบรวมมากว่า 50 ตัว มีทั้งตัวการ์ตูนและสัตว์หลายชนิด โดยไฮไลต์อยู่ที่ ว่าวปลากระเบน ขนาด 24 เมตร ตามด้วย ว่าวทริโลไบท์ และว่าวปลาหมึก ขนาด 20 เมตร ว่าววาฬ ขนาด 16 เมตร ว่าวหมีรอสโช่ ว่าวปลาคราฟ ขนาด 14 เมตร และมีว่าวขนาด 12 เมตรอีกหลายตัว ได้แก่ ว่าวฮายักษ์ ว่าวปลาทอง ว่าวฉลามวาฬ ว่าวน้องหมามาเน่ และว่าวขนาด 9 เมตร เป็นว่าวปลาทอง ว่าวช้าง รองลงมาขนาด 7 เมตร มีว่าวน้องหมาบีเกิล ว่าวม้า ว่าวด้วงกว่าง ชนาด 6 เมตร ว่าวสุนัขจิ้งจอก ว่าวหมีเทดดี้ ว่าวฉลาม ขนาด 5 เมตร

ขณะเดียวกันมีการแสดงว่าวที่มีขนาดเล็กลงมาอยู่ที่ 2-4 เมตร ได้แก่ ว่าววัวน้อย ว่าวโลมา ว่าววาฬเพชรฌาต ว่าววาฬน้อย เป็นต้น พร้อมด้วยเต้นท์ยักษ์ THAITAN และว่าวงานกราฟฟิกตกแต่งสุดสร้างสรรค์ ชวนให้ทุกคนมาร่วมชมและถ่ายภาพสวยๆ กันได้ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ จะมาเดี่ยว มาคู่ มากับเพื่อน หรือมากับครอบครัวก็สนุกกันได้เต็มที่

พร้อมทั้งกิจกรรม Workshop ที่น่าสนใจ อาทิ การประดิษฐ์ว่าว การระบายสีว่าว ตามจินตนาการ เสริมสร้างความสัมพันธ์ของครอบครัว ให้เด็กๆ ได้ฝึกสมาธิ กิจกรรมหินสี จาก Gluay Hommm Hand  

นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนตลาดระด แหล่งรวมสินค้า อาทิ เสื้อผ้าสำหรับฤดูร้อน เสื้อผ้ามือสอง เครื่องประดับ ของฝาก ของตกแต่งบ้าน สินค้าทำมือ สินค้าวินเทจ ของสะสม รวมถึงอาหารทานเล่น อาหารไทย สตรีทฟู้ด เครื่องดื่มคราฟท์ เป็นต้น