svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ส.ประกันชีวิตไทยตั้งเป้าเบี้ยปีนี้แตะ 6.5 แสนล้าน

แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตปี 2567 คาดว่าเบี้ยรับรวมของอุตสาหกรรมจะเติบโต 2-4% มีเบี้ยประกันภัยรับรวม อยู่ที่ 646,113-658,782 ล้านบาท สอดคล้องกับการขยายตัวของตัวเลขเศรษฐกิจไทยในปีนี้

นายกสมาคมประกันชีวิตไทย สาระ ล่ำซำ ระบุ แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตปี 2567 คาดว่าเบี้ยรับรวมของอุตสาหกรรมจะเติบโต 2-4% มีเบี้ยประกันภัยรับรวม (Total Premium) อยู่ที่ 646,113-658,782 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2566 มีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 633,445 ล้านบาท สอดคล้องกับการขยายตัวของตัวเลขเศรษฐกิจไทยในปีนี้ที่ทางสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติได้คาดการณ์ไว้จะเติบโต 2.2-3.2%

ส.ประกันชีวิตไทยตั้งเป้าเบี้ยปีนี้แตะ 6.5 แสนล้าน

โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากกระแสคนรักสุขภาพ จากการที่ประชาชนตระหนักถึงผลกระทบของการเกิดโรคอุบัติใหม่ เช่น โควิด – 19 สายพันธุ์ใหม่ และมลภาวะจากฝุ่น PM 2.5 มากขึ้น รวมถึงแนวโน้มค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มสูงขึ้นซึ่งส่งผลให้ประชาชนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ และ มีการทำประกันสุขภาพมากขึ้น รวมถึงการที่ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย (Aged Society)

ส.ประกันชีวิตไทยตั้งเป้าเบี้ยปีนี้แตะ 6.5 แสนล้าน

ส.ประกันชีวิตไทยตั้งเป้าเบี้ยปีนี้แตะ 6.5 แสนล้าน

ขณะเดียวกันในปีนี้ ธุรกิจประกันชีวิตยังคงต้องติดตามแนวโน้ม และความผันผวน ของสถานการณ์เศรษฐกิจทั้งภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องอัตราดอกเบี้ย สถานการณ์เงินเฟ้อ และตลาดหุ้นไทย ที่ส่งผลกระทบต่อการออม การลงทุน และการใช้จ่ายของภาคประชาชน รวมถึงต้องติดตามสถานการณ์สงครามการค้าหรือความขัดแย้งระหว่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและการเกิดโรคอุบัติใหม่ เพราะส่งผลต่อความต้องการและความเชื่อมั่นของภาคประชาชนที่มีต่อธุรกิจประกันชีวิตโดยตรง