svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

​​​​​​​​เช็กสุขภาพการเงิน! ตรวจเครดิตบูโรง่ายๆ ผ่านแอป “เป๋าตัง”

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารกรุงไทย จับมือเครดิตบูโร ให้บริการตรวจข้อมูลเครดิตบูโร ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รู้ผลภายใน 24 ชม. หรือ รับผลทางไปรษณีย์ภายใน 7 วันทำการ เริ่มได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) ให้บริการตรวจข้อมูลเครดิต และเครดิตสกอริ่ง ผ่าน “เป๋าตังเปย์”  ซูเปอร์วอลเล็ตยอดนิยมของคนไทย บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพิ่มช่องทางให้ประชาชนตรวจสุขภาพทางการเงินได้สะดวก รวดเร็ว ครบทุกข้อมูลสินเชื่อ ทุกสถานะบัญชี  ป้องกันภัยไซเบอร์ทางการเงินเลือกรับรายงานทางอีเมลภายใน 24 ชั่วโมง หรือรับผลทางไปรษณีย์ภายใน 7 วันทำการ  ยกระดับบริการเพื่อให้ประชาชน ตรวจเครดิตบูโรได้ง่ายในทุกช่องทางของธนาคาร  ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคดิจิทัล

ขั้นตอนตรวจเครดิตบูโรผ่านเป๋าตังเปย์ บนแอปฯ เป๋าตัง ทำได้โดย คลิกที่ “เป๋าตังเปย์” และเลือก “ตรวจเครดิตบูโร” ซึ่งประชาชนสามารถเลือกรายงานข้อมูลได้ 2 ประเภท คือ  1.ข้อมูลเครดิต 2.ข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต (เครดิตสกอริ่ง)  ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.ncb.co.th  หากพบปัญหาในการรับข้อมูลเครดิต ติดต่อ [email protected] หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111

​​​ทั้งนี้ เครดิตบูโรและธนาคารกรุงไทย  ให้ความสำคัญและสนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลเครดิตผ่านช่องทางดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับประชาชนทุกกลุ่ม ในการตรวจสอบข้อมูลเครดิตของตนเองให้ถูกต้อง ป้องกันภัยไซเบอร์  และเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน  

นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการสร้างวินัยทางการเงินให้กับประชาชน “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้”   รู้จักวางแผนทางการเงิน ตระหนักถึงความสำคัญของการออม และมีวินัยในการชำระหนี้  รักษาเครดิตของตนเอง เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาว
 


  ​​​​​​​​เช็กสุขภาพการเงิน! ตรวจเครดิตบูโรง่ายๆ ผ่านแอป “เป๋าตัง”

logoline