svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การรถไฟฯ พ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูง รองรับประชาชนเดินทางไปเลือกตั้ง

13 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมพ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูง รองรับการเดินทางของประชาชน กลับภูมิลำเนา จำนวน 222 ขบวน เพื่อลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วประเทศ ในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค. 66) โดยล่าสุดยอดจองตั๋วชั้นหนึ่ง และ ชั้นสองเต็มทุกที่นั่งทั้งเที่ยวไป และ เที่ยวกลับ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 66 ทำให้คาดการณ์ว่า จะมีประชาชนใช้บริการเดินทางด้วยรถไฟเป็นจำนวนมาก ในส่วนของขบวนรถที่ให้บริการเป็นประจำ ตั๋วโดยสารถูกจองเต็มหมดทุกชั้นทุกขบวน

ซึ่งการรถไฟฯ ได้เตรียมมาตรการอำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และพ่วงตู้โดยสารในขบวนรถที่ให้บริการเป็นประจำ จำนวน 222 ขบวน ให้เต็มหน่วยลากจูง ในเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้เพียงพอต่อการเดินทางตลอดสุดสัปดาห์ที่มีการเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 11-15 พ.ค. 66

สำหรับบรรยากาศการเดินทางของประชาชน เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 66 ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการเดินทางโดยรถไฟเพื่อเดินทางกลับไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจำนวนมาก ตั๋วรถไฟชั้นหนึ่ง และชั้นสองได้ถูกจองล่วงหน้าจนเต็มทุกที่นั่ง ขณะที่ตั๋วรถไฟชั้นสามได้มีการจองเข้ามาจำนวนมากเช่นกัน ส่วนในเที่ยวกลับก็มีการจองตั๋วในส่วนตั๋วรถไฟชั้นหนึ่ง และชั้นสองเต็มทุกที่นั่งเช่นกัน

 

“การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนให้ความสนใจลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจำนวนมาก โดยได้เริ่มทยอยเดินทางโดยรถไฟกลับไปลงคะแนนเสียง ตั้งแต่คืนวันที่ 12 พ.ค. 66 ส่วนวันเดินทางกลับส่วนมากได้จองตั๋วในวันที่ 14 พ.ค. 66 เพื่อเดินทางกลับทันทีหลังลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเสร็จ”

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ประเมินว่า การพ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนปกติทั้ง 222 ขบวนต่อวัน จะเพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชนทุกคนในช่วงการเลือกตั้ง โดยไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีประชาชนบางส่วนได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว

สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทาง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถ ซื้อตั๋วได้จาก 3 ช่องทาง ได้แก่ 
D-Ticket : https://www.dticket.railway.co.th , ช่องจำหน่ายตั๋ว ทุกสถานีรถไฟ ทั่วประเทศ และ Call Center การรถไฟแห่งประเทศไทย : 1690

การรถไฟฯ  พ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูง รองรับประชาชนเดินทางไปเลือกตั้ง

 

logoline