svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไอศกรีมกะทิทุเรียนสด - ข้าวเหนียวมะม่วง โกยรายได้เดือนละแสน!

11 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก-พาไปชิมไอศกรีมกะทิบุฟเฟ่ต์ตักเครื่อง-ราดท็อปปิ้งไม่อั้น เปิดเมนูเฉพาะหน้าร้อนเพิ่มเมนูไอศครีมทุเรียนกะทิสด-ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง เรียกลูกค้าแห่อุดหนุน สร้างรายได้งามๆ วันละ 1 หมื่นบาท

เมนูคลายร้อน ร้านเด็ดร้านดัง ขึ้นชื่อของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะเมนูไอครีมเย็นๆ อร่อยๆ ต้องนึกถึงร้าน “ไอศครีมกะทิสดนิรัติสัย” ขายอยู่บริเวณประตู 4-5 มหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นร้านดังของย่านนี้ก็ว่าได้ เพราะเขามีโรงงานทำไอศกรีมเป็นของครอบครัว ตอนนี้มีประมาณ 6 สาขา สร้างรายได้ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้วันละ 1 หมื่นบาทเลยทีเดียว

 

นายจตุรนค์ หมอกลิ้ม อายุ 25 ปี พ่อค้าไอศครีมได้เล่าให้ฟังว่า “ไอศครีมกะทิสดนิรัติสัย” เป็นของครอบครัวของแฟนสาวที่บ้านทำเป็นโรงงานปั่นไอศกรีมอยู่แล้ว ทำไอศกรีมขายมานานกว่า 6 ปี ยอดขายก็เรื่อยๆ จนเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ก็เลยคิดกันว่าจะหาทางทำอย่างไรให้ได้ยอดขายเพิ่ม เลยตัดสินใจต่อรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 6 คัน กระจายกันไปขายไอศกรีมตามจุดต่างๆ ขายไอศครีมบุฟเฟ่ต์ เริ่มต้นแบบโคนที่ 15 บาท ถ้วย 30-35 บาท เป็นราคาบุฟเฟต์เครื่องที่มีให้เลือกตักได้ไม่อั้นถึง 18 อย่าง

และยังได้ประยุกต์เอาผลไม้ตามฤดูกาลมาทานคู่กับไอศครีม อย่างหน้ามะยงชิดก็ไอศกรีมมะยงชิด หน้าอโวคาโด ก็ไอศครีมอโวคาโด อย่างตอนนี้ หน้ามะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง-หน้าทุเรียน ก็เป็นไอศครีมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ราดด้วยน้ำกะทิสูตรเด็ดเข็มข้น

 

 แต่ไฮไลท์ที่ขายดีที่สุดในตอนนี้ พายอดขายแตะหลักหมื่นทุกวัน ต้องยกให้ “ไอศกรีมทุเรียนหมอนทองน้ำกะทิสด” ที่คัดสรรเนื้อทุเรียนหมอนทองเกรดพรีเมียม เป็นพลูใส่กล่องไว้ให้ลูกค้าเลือก เริ่มต้นที่พลูละ 80 บาทไปจนถึง 300-400 บาท ตามน้ำหนักและขนาดของพลู คือเลือกพลูไหนก็จ่ายราคาตามหน้ากล่องไปเลย แถมไอศกรีมกะทิ และบุฟเฟต์เครื่องได้อีกไม่อั้น

logoline