svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 5 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต Airbnb

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Airbnb เผยท่องเที่ยวฟื้นตัวแรงหลังโควิด-19 คลี่คลาย ยอดจองที่พักในไทยเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า โดยเฉพาะชาวจีน อยากมาเมืองไทยมากสุดเป็นอันดับ 1 ขณะที่กรุงเทพฯ ติดอันดับ 5 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของนักเดินทาง Airbnb ทั่วโลก

ผู้จัดการประจำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน Airbnb ดวงขวัญ สินสัตยกูล ระบุ ภาพรวมการท่องเที่ยวของผระเทศไทยส่งสัญญาณการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง คาดการณ์ว่าปีนี้ นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเยือนประมาณ 25-30 ล้านคน เพิ่มขึ้นจาก 11 ล้านคน จากปี 2565

 

สิ่งที่ผลักดันการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้ฟื้นตัวดีขึ้นมาก มาจากการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน ถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ ซึ่งตั้งแต่รัฐบาลจีนยกเลิกข้อกำหนดการกักตัวเมื่อ 26 ธันวาคม 2565 ส่งผลให้ประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางที่คนจีนค้นหามากที่สุดบน Airbnb ทันที

 

สำหรับกรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตอันดับ 1 ของโลกของนักเดินทาง Airbnb ในไตรมาส 3 ของปีที่ 2565 และติดอันดับ 5 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกบน Airbnb ในปี 2566

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 5 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต Airbnb

สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีการเดินทางจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง Airbnb พบว่า นักเดินทางค้นหาที่พักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพิ่มขึ้นมากกว่า 310% โดย กรุงเทพฯ นับเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต่างชาติค้นหามากที่สุด ตามด้วยพัทยา เชียงใหม่ กระบี่ และภูเก็ต สำหรับพัทยา เป็นจุดหมายอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวชาวไทยในการค้นหาที่พักบน Airbnb

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงปีใหม่ไทย อันดับ 1 คือ ออสเตรเลีย ตามด้วยสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี และฝรั่งเศส รวมทั้งนักเดินทางต่างชาติที่อยู่ในระยะใกล้จาก สิงคโปร์ เกาหลีใต้ จีน และมาเลเซีย

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 5 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต Airbnb

logoline