svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"สปริงแอร์ไลน์" เพิ่มเที่ยวบินมาไทย เป็น 82 เที่ยวต่อสัปดาห์

20 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สปริงแอร์ไลน์ สายการบินสัญชาติจีน ปรับตารางการบินรับท่องเที่ยวฤดูร้อน วางแผนเพิ่มเที่ยวบินไทย-จีน ถึง 82 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ พร้อมกลับมาทำการบินเส้นทางกรุงเทพ - เฉินตู ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. นี้

ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2566 เข้าสู่ฤดูการบินฤดูร้อนจึงเริ่มเห็นการปรับเปลี่ยนตารางการบินของสายการบินต่างๆ  สปริงแอร์ไลน์ สายการบินสายการบินราคาประหยัด ก็ได้แจ้งปรับเส้นทางการบิน ระหว่างไทย-จีน เช่นกัน โดยสปริงแอร์ไลน์ นับว่าเป็นผู้นําในการกลับมาเปิดเที่ยวบินมายังไทย และ ยังเปิดเส้นทางบินตรงจากภูเก็ต เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ สู่ 9 เมืองสำคัญในประเทศจีน

โดยในฤดูร้อนนี้ จะมีการเพิ่มเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ- เฉิงตู ทั้งยังมีการเพิ่มเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ-เจียหยาง และกรุงเทพฯ-หนิงโป โดยสปริงแอร์ไลน์มีแผนที่จะเพิ่มจํานวนเที่ยวบินหว่างไทย-จีน เป็น 82 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อีกด้วย 

ภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

นายจาง อู่อัน โฆษกประจำสายการบินสปริงแอร์ไลน์ กล่าวว่า ในเดือนมกราคม 2566 มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ได้มีการปรับลดลง ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 20 ประเทศแรก ที่รัฐบาลจีนอนุญาตให้มีการเดินทาง ออกนอกประเทศแบบหมู่คณะได้ ประเทศไทย จึงกลายเป็นประเทศ ปลายทางยอดนิยม สําหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างรวดเร็ว สปริงแอร์ไลน์ซึ่งเป็นผู้นําในการฟื้นฟู และ เปิดเที่ยวบินจากกรุงเทพฯไปยัง กวางเจา หนานหนิง ซีอัน หนิงโป

นายจาง อู่อัน โฆษกประจำสายการบินสปริงแอร์ไลน์

หนานชาง หลานโจว เจียหยาง และ มีออกเดินทางจากเชียงใหม่ ไปยัง กวางเจา และ เซี่ยงไฮ้ อีกทั้งยังเพิ่มความถี่ในเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้ และภูเก็ต-เซี่ยงไฮ้ ทำให้มีเที่ยวบินถึง 62 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ซึ่งมี Load factor เฉลี่ยอยู่ที่ 95% ใน ครั้งนี้ยังมีการกลับมาเปิดเที่ยวบิน ระหว่างกรุงเทพฯ บินตรงสู่เมืองเฉิงตู

เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการด้านการ เดินทางของผู้โดยสารทั้งสองเมือง และในอนาคตเนื่องจากความต้องการของผู้โดยสารที่มีเพิ่มขึ้น สปริงแอร์ไลน์ยังมี แผนที่จะเพิ่มความถี่เที่ยวบินกรุงเทพฯ-หนานหนิง และเที่ยวบินตรงระหว่างจีน-ไทยอีกหลายเส้นทาง

"สปริงแอร์ไลน์" เพิ่มเที่ยวบินมาไทย เป็น 82 เที่ยวต่อสัปดาห์

 

สำหรับเที่ยวบินกรุงเทพ-เฉิงตูที่จะกลับมาให้บริการในวันที่ 26 มีนาคม 2566 นี้จะมีให้บริการทุกวัน ซึ่งจะ ใช้เครื่องบินแอร์บัส A320 มีจํานวนที่นั่ง 180-186 ที่นั่ง และแอร์บัส A321 มีจํานวนที่นั่ง 240 ที่นั่งในการให้บริการ ปัจจุบันผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเที่ยวบิน แล ะราคาตั๋วโดยสารได้แล้วที่ เว็บไซต์ และ แอพลิเคชั่นของสายการบิน สปริงแอร์ไลน์

"สปริงแอร์ไลน์" เพิ่มเที่ยวบินมาไทย เป็น 82 เที่ยวต่อสัปดาห์

สายการบินสปริงแอร์ไลน์ เป็นหนึ่งในสายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยมีเป้าหมายว่า “อยาก ให้ประชาชนทั่วไปสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินได้มากขึ้น” โดยมีสํานักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมหานครเซียงไฮ้ มีฐาน ปฏิบัติการอยู่ทั่วภูมิภาคของประเทศจีนทั้งในเมืองกวางเจา เซิ่นหยาง สือเจียจวง เซิ่นเจิ้น หยางโจว หนิงโป หลานโจว เจียหยาง และยังมีฐานปฏิบัติการในประเทศเกาหลีใต้ ประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทยอีกด้วย

 

ปัจจุบันมีฝูงบิน 116 ลำ มี เส้นทางบินรวม 320 เส้นทาง ให้บริการผู้โดยสารรวม 21 ล้านคนต่อปี และยังเป็นสายการบินเอกชนจีนรายแรกที่ ได้รับเกียรติรางวัลระดับสูงด้านความปลอดภัยจากสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน และยงัเป็นสายการบิน เดียวที่ได้รับรางวัลระดับ A ทั้งหมดในสี่มาตรฐานรวมถึง

  1. ความปลอดภัย
  2. ความตรงต่อเวลา
  3. ปฏิบัติการ
  4. การบริการของสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีนเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน

"สปริงแอร์ไลน์" เพิ่มเที่ยวบินมาไทย เป็น 82 เที่ยวต่อสัปดาห์

logoline