svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ห้างฯ-ตลาดสดปรับลดราคาหมู-ไก่-ไข่ ที่ไหนขายถูกสุดเช็กรายละเอียดที่นี่

05 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาณิชย์เผยราคาหมู-ไก่- ไข่จำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้า-ตลาดสดลดลง 2-9%  เผยราคาสินค้าในแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกันขึ้นกับช่องทางการขาย-ค่าขนส่ง พื้นที่ไหนขายราคาถูกกันบ้างตามไปดูกันเลย

ร.ต.จักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า  ราคาหมู ไก่ และไข่ไก่เฉลี่ยทั่วประเทศ ปรับตัวลดลง 2-9% เช่น หมูเนื้อแดง ราคาเฉลี่ย 149 บาทต่อกก. หรือลดลง 9% น่องไก่ราคาเฉลี่ย 73 บาทต่อกก. หรือลดลง 3% สะโพกไก่ ราคาเฉลี่ย 77 บาทต่อกก. หรือลดลง 2% และไข่ไก่ เบอร์ 3 ราคาเฉลี่ย 3.63 บาทต่อฟอง หรือลดลง 6% เนื่องจากผลผลิตออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ราคาสินค้าในแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกันตามช่องทางการขายและค่าขนส่ง โดยห้างและตลาดหลายแห่งจำหน่ายสินค้าราคาถูกกว่าที่อื่นในส่วนของห้างสรรพสินค้า หมูเนื้อแดง ราคาถูกสุดที่ 127 บาทต่อกก. จำ หน่ายที่ห้างแม็คโครและห้างบิ๊กซี ไก่น่องติดสะโพก ราคาถูกที่สุด 49 บาทต่อกก. จำหน่ายที่ห้างบิ๊กซี น่องไก่ ราคาถูกที่สุด 56 บาท สะโพกไก่ ราคาถูกที่สุด 67 บาทต่อกก. และไข่ไก่ เบอร์ 3 ราคาถูกที่สุด 3.50 บาทต่อฟอง จำหน่ายที่ห้างแม็คโคร 

ส่วนในตลาดสดตลาดที่ขายหมูเนื้อแดงถูกสุดในประเทศ อยู่ที่ตลาดเทศบาลเมือง จ.กาญจนบุรีขายกก.ละ 130 บาท ถูกที่สุดในกรุงเทพฯ และปริมณฑลกก.ละ 150 บาท อยู่ที่ตลาดฐานเพชรนนท์ ตลาดมีนบุรี ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดวัฒนานันท์ ตลาดท่าน้ำนนท์ ตลาดเอกชัย ตลาดหทัยมิตร

น่องไก่ ถูกที่สุดในประเทศอยู่ที่ตลาดเทศบาลเมือง จ.กาญจนบุรีกก.ละ 52 บาท ถูกที่สุดในกรุงเทพฯ และปริมณฑลกก.ละ 65 บาทกก. อยู่ที่ตลาดฐานเพชรนนท์ ตลาดหลังห้างวันเดอร์ ตลาดทุ่งครุพลาซ่า และไข่ไก่ เบอร์ 3 ถูกที่สุดในประเทศอยู่ที่ตลาดสดเทศบาลเมือง จ.ตราดฟองละ 3.20-3.40 บาท ถูกที่สุดในกรุงเทพฯ และปริมณฑลฟองละ 3.50 บาท อยู่ที่ตลาดเวิลด์มาร์เก็ต ตลาดโชคชัย 4  และตลาดนครหลวง 
 

สำหรับน้ำมันพืช น้ำมันปาล์ม ราคาเฉลี่ยทั่วประเทศขวดละ 46 บาท ราคาห้างที่ถูกที่สุดอยู่ที่ห้างแม็คโคร 41.75 บาท และน้ำมันถั่วเหลือง ราคาเฉลี่ยทั่วประเทศ 61 บาท ราคาห้างที่ถูกที่สุดอยู่ที่ห้างโลตัสขวดละ 57 บาท 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานพาณิชย์จังหวัด มีการดำเนินโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ออนทัวร์ทั่วไทย โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภคมาขายในราคาถูกกว่าท้องตลาดเพื่อลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนอีกด้วย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์กรม www.dit.go.th หรือ Facebook กรมการค้าภายใน DIT

logoline