svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ศุลกากรภาค 4" จับหมูเถื่อน ลอบผ่านด่านสะเดา ล็อตใหญ่ 30 ตัน ! (มีคลิป)

23 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศุลกากรภาคที่ 4 จับหมูเถื่อน ลักลอบขนด้วยรถบรรทุก ผ่านเข้าด่านสะเดา จำนวน 30 ตัน เป็นมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท เบื้องต้นพบเป็นหมูจากประเทศบราซิล ไม่มีใบอนุญาตนำเข้า เตรียมส่งขยายผลเอาผิดผู้นำเข้าต่อไป

23 ก.พ.66  นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่4 แถลงข่าวการจับกุมหมูเถื่อน เป็นชิ้นส่วนแช่แข็งปริมาณ 30,000 กิโลกรัม หรือ 30 ตัน มูลค่า 6 ล้านบาท ซึ่งลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปรามสำนักงานศุลกากรภาคที่ ร่วมกับด่านศุลกากรสะเดา หน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ร่วมกันจับกุมได้เมื่อวานนี้(22ก.พ.66)

นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่4

โดยได้ทำการลักลอบขน มากับรถบรรทุกหัวลาก ผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา บรรจุไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิภายในตู้ได้ และขนถ่ายต่อให้รถบรรทุกอีกคันที่บริเวณลานขนถ่ายสินค้า พื้นที่หมู่ 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

\"ศุลกากรภาค 4\"  จับหมูเถื่อน ลอบผ่านด่านสะเดา ล็อตใหญ่  30 ตัน ! (มีคลิป)

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเนื้อสุกรแช่แข็งที่มีถิ่นกำเนิดประเทศบราชิล และไม่พบเอกสาร เกี่ยวกับการผ่านพิธีการศุลกากร เอกสารใบอนุญาตนำเข้า หรือ เอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติพิธีการศุลกากร

\"ศุลกากรภาค 4\"  จับหมูเถื่อน ลอบผ่านด่านสะเดา ล็อตใหญ่  30 ตัน ! (มีคลิป)

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ที่มาที่ไปของเนื้อสุกรแช่แข็งที่ยึดได้ โดยได้ควบคุมตัวคนขับรถและขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบนำเข้าและปลายทางที่จะนำไปส่งและเป็นการจับเนื้อสุกรแช่แข็งล๊อตใหญ่ครั้งแรกที่ลักลอบนำเข้ามาทางด่านพรมแดนสะเดา โดยที่ผ่านมามักจะใช้วิธีซุกซ่อนมากับสินค้าอื่นๆซึ่งมีการจับกุมได้หลายครั้ง ส่วนเนื้อสุกรแช่แข็งก็จะส่งต่อให้กรมปศุสัตว์เพื่อนำไปทำลายต่อไป

ชมคลิป

 

logoline