svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" ครม. เคาะแล้ว เริ่มลงทะเบียน ก.พ. นี้

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ทีประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติ โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" ตามที่ ก.ท่องเที่ยวฯเสนอ วงเงิน 3,946 ล้านบาท คาดเปิดให้ลงทะเบียนได้ในเดือน ก.พ. นี้ ประเมินผู้ใช้สิทธิ์ราว 1.2 แสนคน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 12,539 ล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” วงเงิน 3,946 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ โดยมาตรการนี้จะเริ่มต้นเปิดให้ลงทะเบียนได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 คาดว่าจะมีคนใช้สิทธิ์ทั้งหมด 112,000 คน ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนลงในระบบเศรษฐกิจ 12,539 ล้านบาท
 

"เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" ครม. เคาะแล้ว เริ่มลงทะเบียน ก.พ. นี้

 

สำหรับเงื่อนไขการใช้สิทธิ์ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” มีดังนี้

  • ลงทะเบียนใช้สิทธิเข้าโรงแรมที่พัก จำนวนห้องพัก 560,000 สิทธิ์/ห้อง รัฐสนับสนุนร้อยละ 40 แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน สูงสุด 5 ห้อง
     
  • คูปองอาหาร/ท่องเที่ยว (e-voucher) 600 บาท/วัน
     
  • เริ่มใช้สิทธิ์ เดือนกุมภาพันธ์-กันยายน 2566
     
  • ผู้เข้าร่วมโครงการ มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com พร้อมติดตั้งแอปเป๋าตัง
     
  • จองห้องพักล่วงหน้าก่อนเดินทาง 7 วัน
     
  • ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคล เช่นเดียวกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 
     
  • เมื่อลงทะเบียนสำเร็จ ใช้จ่ายในโรงแรม ร้านอาหาร หรือ สถานที่ท่องเที่ยว ได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้นจังหวัดตามทะเบียนบ้านของผู้ใช้สิทธิ

 

"เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" ครม. เคาะแล้ว เริ่มลงทะเบียน ก.พ. นี้

โดยหลังจากนี้จะต้องหารือร่วมกับธนาคารกรุงไทยเพื่อวางระบบการใช้งาน ให้พร้อมรองรับ เนื่องจากมาตรการรอบนี้ปรับลดจำนวนสิทธิ์ลงจาก 10 สิทธิ์ เหลือสูงสุด 5 สิทธิ์เท่านั้น

นายพิพัฒน์  กล่าวต่อว่า  นอกจากนี้ ครม.ยังเห็นชอบมาตรการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว วงเงิน 1,930 ล้านบาท โดยปรับวงเงินลงจากเดิมประมาณ 53 ล้านบาท โดยจะใช้ในการกระตุ้นตลาดต่างประเทศ 518 ล้านบาท การกระตุ้นตลาดในประเทศ 582 ล้านบาท รวมทั้งการจัดทำสินค้าและกิจกรรมพิเศษด้านการท่องเที่ยว 445 ล้านบาท และการประชาสัมพันธ์ 383 ล้านบาท

"เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" ครม. เคาะแล้ว เริ่มลงทะเบียน ก.พ. นี้

 

logoline