svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กองสลากฯเล็งเพิ่ม "สลากดิจิทัล" แอปฯเป๋าตัง หลังคนแห่ซื้อหมดอย่างรวดเร็ว

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองสลากฯ เผยสลากดิจิทัล "แอปเป๋าตัง" ผลตอบรับดี เตรียมเพิ่มจำนวนในปี 2566 ส่วนปัญหาสลากเกินราคา และ แพลตฟอร์มออนไลน์ จะดำเนินการอย่างจริงจังในทุกฐานความผิด จากทุกกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

11 ม.ค 2566 นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงการจำหน่ายสลากดิจิทัลงวด 17 มกราคม 2566  ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง  ซึ่งมีจำนวนสลากมากถึง 17,129,000 ใบ โดยเป็นสลากของตัวแทนรายย่อย 34,258 ราย ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อสลากเป็นอย่างมาก ทำให้สลากขายหมดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ซื้อ เลือกซื้อเลขที่ต้องการได้ในราคาไม่เกิน 80 บาท  

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

ทำให้ในปี 2566 นี้ สำนักงานสลากฯ จะเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลให้เพียงพอ ต่อความต้องการของประชาชน เพื่อเป็นทางเลือกในการซื้อสลากราคา 80 บาท ซึ่งปัจจุบันรูปแบบการขายสลากในราคา 80 บาท มีหลากหลายมากขึ้น ทั้งขายผ่านแอปฯเป๋าตัง และ จุดจำหน่ายโครงการสลาก 80 ที่ขณะนี้กระจายอยู่เกือบ 2,000 จุดทั่วประเทศมีจำนวนสลากมากกว่า 2 ล้านใบ

ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวต่อไปอีว่า ในส่วนของการดำเนินการแก้ปัญหาสลาก
เกินราคา และ แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ผิดกฎหมายนั้น สำนักงานสลากฯ จะมีการดำเนินการเอาผิดอย่างจริงจังโดยได้มีการประชุมร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมสรรพากร กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ไปเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 เพื่อวางกรอบแนวทางการบูรณาการการทำงานร่วมกัน ซึ่งจากนี้ไปจะเห็นการดำเนินคดีออกมาอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของการจำหน่ายสลากดิจิทัลผ่านแอปฯเป๋าตัง ของสำนักงานสลากฯ ขอยืนยันว่า เป็นการดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายในทุกขั้นตอน มีการขออนุญาตประกอบธุรกิจตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาด
แบบตรง พ.ศ. 2545 สลากทุกใบเป็นของตัวแทนรายย่อย และ ในราคาใบละ 80 บาท

กองสลากฯเล็งเพิ่ม "สลากดิจิทัล" แอปฯเป๋าตัง หลังคนแห่ซื้อหมดอย่างรวดเร็ว

logoline