svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ธุรกิจ-การตลาด

กรุงเทพฯยังฮิต! ติดอันดับ 3 เมืองปลายทางยอดนิยม ในเอเชียของชาวอเมริกัน

02 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ปลื้ม กรุงเทพฯ ติดอันดับ 3 ปลายทางยอดนิยมในเอเชียของชาวอเมริกัน จากการสำรวจของเว็บไซต์ Hopper พร้อมเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวปี 2566 โดยตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 20 ล้านคน รายได้ 2.38 ล้านล้านบาท

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยินดีที่ประเทศไทยยังคงได้รับความสนใจ และ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดย เว็บไซต์ Hopper และ แอปพลิเคชันเพื่อวางแผนการท่องเที่ยวยอดนิยม ของชาวอเมริกัน ได้เปิดเผยผลการค้นหาเที่ยวบินปี 2566 ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม 2565 พบว่าชาวอเมริกันมีความต้องการ เดินทางมาเยือนกรุงเทพมหานคร มากเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย

โดยเว็บไซต์ Hopper คาดการณ์นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันมีแนวโน้ม เดินทางท่องเที่ยว ต่างประเทศอย่างคึกคัก ในปี 2566 โดยเฉพาะประเทศในทวีปเอเชีย และ มีการค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศสูงถึง 27% เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีเพียง 19%  โดยกรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทย ติดอันดับ 3 ปลายทางของการค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดในเอเชีย รองจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

สำหรับการท่องเที่ยวในปี 2566 หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย ได้บูรณาการร่วมกันอย่างต่อเนื่อง และ ดำเนินความร่วมมือ กับนานาประเทศเพื่อส่งเสริม และ ผลักดันให้มีการแลกเปลี่ยน การท่องเที่ยวระหว่างกันมากขึ้น

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ (KTO) ได้ประกาศความร่วมมือระดับทวิภาคีกำหนดให้ในปี 2566-2567 เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวระหว่างกันให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยคาดการณ์ว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยว ระหว่างกันไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน 

นอกจากนี้ ในปี 2566 รัฐบาลยังตั้งเป้าสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กลับมาได้ 80% ของช่วงก่อนโควิด-19 และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับคืนมา 50% สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน ซึ่งยังไม่รวมนักท่องเที่ยวจีนและคนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศ 180 ล้านคน-ครั้ง

 

logoline