svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

"ลุงป้อม"เยือนถิ่นเพชรบูรณ์ ผวากกต.ตรวจสอบขึ้นป้ายต้อนรับไร้โลโก้พปชร.

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงป้อม" ​เยือนถิ่น​ มะขามหวาน​เป็นประธานประเพณี​อุ้มพระดำน้ำ​ ​ ขณะที่​ ส.ส.ลูกพรรค​แห่รับพรึบ​ ด้านประชาชนถือป้าย​ - คล้องมาลัย ให้กำลังใจ ผวากกต.ตรวจสอบขึ้นป้ายต้อนรับแต่ไม่มีโลโก้พปชร. (มีคลิป)

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65 "พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี​ พร้อมด้วย​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคามานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ นางสาวตรี​นุช  เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสันติ​ พร้อมพัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นประธานในพิธีอุ้มพระดำน้ำ​ ณ​ วัดโบสถ์ชนะมาร​

 

"พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​" รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี​ ลงพื้นที่เพชรบูรณ์

 

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนที่ "พล.อ.ประวิตร" จะมาถึง มีฝนตกโปรยปรายลงมาตั้งแต่เวลาประมาณ​ 08.00 น.​ จนตลอดพิธี​แต่กระแสน้ำในแม่น้ำป่าสักยังคงแรง มีสีขุ่นแดง และไหลเชี่ยวอยู่​ ขณะที่ประชาชนต่างหลั่งไหลมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมากโดยต้องผ่านการคัดกรองตรวจอุณหภูมิ​ ค้นอาวุธ ซึ่งถือเป็นมาตรการป้องกันตามปกติ เหมือนเช่นที่พลเอกประวิตรลงพื้นที่ครั้งผ่านๆมา 

 

ด้านการรักษาความปลอดภัย มีการตรึงกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในและนอกเครื่องแบบเต็มพื้นที่ โดยเป็นการสนธิกำลัง​ จากตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง​ ประมาณ​ 400 นาย​ รวมไปถึงอาสาสมัครของกรมการปกครอง

 

"ลุงป้อม"เยือนถิ่นเพชรบูรณ์ ผวากกต.ตรวจสอบขึ้นป้ายต้อนรับไร้โลโก้พปชร.

 

โดยเมื่อ"พล.อ.ประวิตร" ​มาถึงได้รับชมการเล่นอังกะลุงจากกลุ่มผู้สูงอายุจังหวัดเพชรบูรณ์​ โดยบรรเลงเพลงหนึ่งในร้อยนอกจากนี้ยังมีกลุ่มที่มาต้อนรับทั้งข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น รวมไปถึงประชาชนในพื้นที่​ พร้อมชูป้ายให้กำลังใจพลเอกประวิตร ทั้งข้อความระบุว่า​ ฮักแพงลุงป้อม​/ เรารักประวิตร​/รักลุงป้อมสุดใจ/ลุงป้อมสู้ๆ/ Love ลุงป้อม​ /กดไลค์​ / ในน้ำมีปลา​ บนฟ้ามีนก​ รองนายก​ ลุงป้อม​/ ฮักแพงสันติพร้อมพัฒน์ / ขอบคุณสันติพร้อมพัฒน์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​/ โดยพลเอกประวิตร​ ได้ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับพร้อมกับ​ กล่าวว่า​ ขอขอบคุณทุกคน

 

หลังจากนั้น "พล.อ.ประวิตร"​ ได้เป็นประธานในการจุดเทียน ซึ่งถือเป็นการเริ่มพิธีอุ้มพระดำน้ำอย่างเป็นทางการ​ และอธิฐานจิต​ และตลอดพิธี"พล.อ.ประวิตร"ได้นำสายสิญจน์มาครอบบนศีรษะเพื่อเป็นสิริมงคล​ หลังจากนั้นได้มีการแจกกายศาสตร์​ กล้วย และข้าวต้มมัดตามประเพณีหลังจากเสร็จสิ้นพิธี

 

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรักษาการนายกฯ ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีอุ้มพระดำน้ำ​ ณ​ วัดโบสถ์ชนะมาร​

 

ทั้งนี้  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของ"พล.อ.ประวิตร" ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 ระหว่างการรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​" นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ และถือเป็นครั้งแรกในการเป็นประธานในพิธีอุ้มพระดำน้ำจังหวัดเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสังเกตเห็นอีกว่า ในจังหวัดเพชรบูรณ์มีการติดป้ายต้อนรับ"พล.อ.ประวิตร" และนายสันติ  แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าขนาดป้าย ที่ให้การต้อนรับมีขนาดเกินกว่าประกาศ กกต.ได้กำหนดไว้

 

แต่เป็นเพียงป้ายการต้อนรับในตำแหน่งทางราชการ ไม่ใช่ตำแหน่งทางการเมืองและไม่พบโลโก้พรรคพลังประชารัฐบนป้ายต้อนรับแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องจับตาว่ารัฐมนตรีที่สวมหมวก 2 ใบ จะเข้าข่ายผิดระเบียบกกต.หรือไม่​ เพราะบางป้ายมีภาพของ นายสันติและส.ส.​พรรคพลังประชา​รัฐ​ และอดีต​ส.ส. ในพื้นที่ปรากฏอยู่ในป้าย

คลิป1 >>>

 

 

คลิป2 >>> "ลุงป้อม"เยือนเพชรบูรณ์ ท่ามกลางกำลังใจพรึ่บ

 

 

นอกจากนี้ ยังมีส.สในพื้นที่มาให้การต้อนรับพลเอกประวิตร​ ประกอบด้วย​ นายเอี่ยม​  ทองใจสด​ ส.ส.เขต​ 6/  นางสาวพิมพ์พร  พรพฤฒิพันธุ์​ ส.ส.เขต​ 1 /นายจักรัตน์  พั้วช่วย​ ส.ส.​2/ นายบุญชัย​ กิตติธาราทรัพย์​  ส.ส.​เขต​ 3/ นางวันเพ็ญ​ พร้อมพัฒน์​ ส.ส.เขต​ 4 /มีเพียงนายสุรศักดิ์  อนรรฆพันธ์​ ส.ส.เขต 5 ที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมเนื่องจากติดภารกิจ​  อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ในครั้งนี้พลเอกประวิตรใช้รถยนต์ Toyota Alphard หมายเลขทะเบียน​ดำ ทะเบียน กฉ​ 9​ เพชรบูรณ์

logoline