svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โอกาสดีๆหลัง “เมสซี่” อำลาบาร์ซ่า

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ จะไม่ได้ต่อสัญญากับ บาร์เซโลน่า และจะได้หาต้นสังกัดใหม่ทันทีในช่วงปิดซีซั่นนี้ โดยมีแนวโน้มว่าสถานีต่อไปของเขาน่าจะเป็นทีมมหาเศรษฐีอย่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส

ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มาข่าวหลุดออกมาเป็นระยะว่า ฝ่ายบริหารของ เปแอสเช เดินหน้าเจรจากับเอเย่นต์ของ เมสซี่ อย่างต่อเนื่อง และยังมีผู้สื่อข่าวอ้างคำพูดของหนึ่งในผู้ถือหุ้น "เปแอสเช" ด้วยว่า สามารถบรรลุการเจรจากันได้เรียบร้อย โดย เมสซี่ จะเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 2 ปี พร้อมออปชั่นต่อสัญญาเพิ่มได้อีก 1 ปี

 

ส่วนการเปิดตัว คาดว่าจะมีขึ้นภายในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เพราะวันดังกล่าวมีรายงานว่า ทางทีมดังแห่งกรุงปารีสได้ติดต่อเช่าสถานที่บริเวณหอไอเฟลเพื่อแสดงแสงสีเปิดตัวไว้แล้ว แม้จะยังไม่บอกว่าเปิดตัวอะไร แต่ก็ไม่น่าจะเป็นสิ่งอื่นไปได้

โอกาสดีๆหลัง “เมสซี่” อำลาบาร์ซ่า

หากได้ตัว เมสซี่ ไปจริง นั่นก็เป็นข่าวดีของ เปแอสเช ที่จะได้แนวรุกระดับโลกไปเพิ่มศักยภาพให้ทีม ร่วมกับ เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ สองดาวเตะรุ่นน้อง ไม่รวมถึงการคว้าตัว จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางจากลิเวอร์พูล, อัชราฟ ฮาคิมี่ แบ็กขวาตัวเก่งจากอินเตอร์ มิลาน, เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังจอมแกร่งจาก เรอัล มาดริด และ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารจาก เอซี มิลาน จึงอาจกล่าวได้ว่า นี่เป็น “ดรีมทีม” แห่งโลกลูกหนังเวลานี้ก็ว่าได้

 

ตรงข้ามกับสาวก “อาซูลกราน่า” ที่การเสียเมสซี่ไปจะทำให้ศักยภาพของทีมต้องลดน้อยถอยลงไปแล้ว ยังกระทบไปถึงสภาพจิตใจของนักเตะในทีมด้วย เพราะต้องยอมรับว่า เมสซี่ คือศูนย์รวมจิตใจของทุกคนในทีม ทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ

โอกาสดีๆหลัง “เมสซี่” อำลาบาร์ซ่า

อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมครั้งนี้แม้จะดูเป็นเรื่องเลวร้ายสำหรับแฟนๆบาร์ซ่า รวมถึงตัวสโมสรเอง แต่อีกมุมหนึ่งอาจเป็นเรื่องที่ดีก็ได้ เพราะพวกเขาจะได้มีความเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น เล่นเพื่อทีมมากขึ้น ไม่ใช่แค่ “นึกอะไรไม่ออกก็ฝากบอลไว้ที่เมสซี่” แต่เพียงอย่างเดียว

 

ที่สำคัญ พวกเขาจะได้โอกาสสร้างทีมใหม่ด้วยการกลับไปสู่การสร้างทีมตั้งแต่ระดับเยาวชน ผ่านศูนย์ฝึก “ลา มาเซีย” อันโด่งดัง ที่ปั้นนักเตะระดับโลกมาแล้วหลายต่อหลายราย นับเป็นการกลับสู่รากเหง้าที่ปูชนียบุคคลอย่าง โยฮันน์ ครัฟฟ์ ได้สร้างไว้อีกครั้ง

 

และต้องไม่ลืมว่า ทีมอย่างบาร์เซโลน่า ไม่เคยขาดซูเปอร์สตาร์ฝีเท้าระดับโลก

 

โรมาริโอ้, ฮริสโต้ สตอยช์คอฟ, จอร์จี้ ฮาจี้, ไมเคิล เลาดรู๊ป, ริวัลโด้, หลุยส์ ฟิโก้, โรนัลโด้, โรนัลดินโญ่ ฯลฯ พวกเขาเหล่านี้ผ่านมาและผ่านไป ส่งต่อความยิ่งใหญ่จากรุ่นสู่รุ่น

 

ไม่แน่ว่า การไม่มี เมสซี่ อาจทำให้แฟนบอลได้พบกับซูเปอร์สตาร์รายใหม่ (ทั้งที่จะมาจากชุดเยาวชน หรือจะเป็นคนที่ก้าวเข้ามาแทน) ก็เป็นได้

โอกาสดีๆหลัง “เมสซี่” อำลาบาร์ซ่า

ตัวของ เมสซี่ ก็เช่นเดียวกัน จริงอยู่ที่ระดับฝีเท้า รวมถึงผลงานที่ผ่านมาของเขาไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ใดๆอีกแล้ว แต่หากมองอีกมุมนี่คือโอกาสในการลบคำสบประมาทจากคอลูกหนังอีกฝ่าย ที่มักจะมีคำพูดว่า “เก่งอยู่ลีกเดียว” เวลาเปรียบเทียบ เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าใครกันแน่ที่เก่งกว่ากัน (ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่รู้จะเปรียบเทียบกันทำไม มีความสุขกับการยลฝีเท้าของทั้งคู่ไม่ดีกว่าหรือ)

 

ธรรมชาติของชีวิต มีวันพบเจอ ย่อมมีวันลาจาก

 

จากกันด้วยการจดจำแต่สิ่งดีๆ นำความผิดพลาดมาเป็นบทเรียน และเริ่ม “มูฟออน” พร้อมมองหาโอกาสใหม่ๆ ต่อไปดีกว่า

logoline