svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" ลั่น พร้อมลุยโค้งสุดท้ายเต็มที่ ไม่หวั่น กระแส "ก้าวไกล" มาแรง

03 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊งค์" ลั่น พร้อมออกมาลุยโค้งสุดท้ายช่วยเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้งเต็มที่ ไม่หวั่น กระแสพรรค "ก้าวไกล" พุ่งแรง

3 พฤษภาคม 2566 ที่โรงพยาบาลพระราม 9 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร พร้อมสามี (ปิฎก สุขสวัสดิ์) แถลงหลังคลอดบุตรชาย (พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์) โดยมีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และนางสาวพินทองทา คุณากรวงศ์ ร่วมด้วย

โดยนางสาวแพทองธาร ตอบคำถามโพลชี้กระแสความนิยมของพรรคก้าวไกล เพิ่มมากขึ้นจะมีผลกระทบกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า โพลบางอันก็เชื่อถือได้ บางอันก็เชื่อถือไม่ได้ ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณ แต่ตนคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องเปลี่ยนประเทศ ไม่ใช่เลือกไปแล้วต้องรออีก 4 ปีแล้วค่อยเปลี่ยน เรารอไม่ได้อีกแล้ว จะเหมือนปี 2562 ที่ได้เสียงข้างมาก แต่ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล

\"อุ๊งอิ๊งค์\" ลั่น พร้อมลุยโค้งสุดท้ายเต็มที่ ไม่หวั่น กระแส \"ก้าวไกล\" มาแรง

ส่วนกระแสของพรรคก้าวไกลที่เพิ่มขึ้น อาจจะทำให้แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยสะดุด นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญมากที่ต้องเลือกตั้งแบบมียุทธศาสตร์ ตอนนี้เหลือเวลาอีก 10 กว่าวัน ทุกพรรคต้องทำเต็มที่ เราก็ทำเต็มที่เหมือนกัน

เมื่อถามถึงกระแสตัวบุคคลที่สูงขึ้น เช่นหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะต้องมีการปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ถ้าออกจากโรงพยาบาลเมื่อไร ก็พร้อมลุยเต็มที่ ต้องนำเสนอตัวเองให้ประชาชนตัดสินใจ ออกไปพบประชาชนให้ได้มากที่สุด เรามีแคนดิเดตนายก 3 คนที่ พร้อมทำเพื่อประชาชน ส่วนใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีเบอร์ 1 ของพรรคเพื่อไทยนางสาวแพทองธาร กล่าวว่า “ทุกคนมีความพร้อม”

ส่วนเรื่องการจับขั้วกับพรรคอื่นๆ ยืนยันเป็นการปั่นกระแส ที่ผ่านมาทุกคนในพรรคยืนยันชัดเจนว่า จะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนจึงมองว่าเป็นเทคนิคทางการเมืองของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ พร้อมปฎิเสธเรื่องการถือหุ้นสื่อฯ เบื้องต้นฝ่ายกฎหมายตรวจสอบแล้วและมั่นใจเพื่อไทยยังแลนด์สไลด์  ขณะเดียวกันก็มีความเห็นสอดคล้องกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน เรื่องของนโยบายไม่เอากัญชาเสรี และสิ่งที่นายเศรษฐาตอบหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกุล ส่วนตัวก็เห็นด้วยทั้งหมด

\"อุ๊งอิ๊งค์\" ลั่น พร้อมลุยโค้งสุดท้ายเต็มที่ ไม่หวั่น กระแส \"ก้าวไกล\" มาแรง

เมื่อถาม เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้เดินทางไปยื่นให้ตรวจสอบพรรคเพื่อไทย กรณีไลน์หลุด โอนเงินให้คนเสื้อแดงช่วยเลือกตั้ง ซึ่งมีกระแสว่าเชื่อมโยงกับพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า มองเป็นเทคนิคหนึ่งในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ยืนยัน พรรคเพื่อไทยไม่ได้กังวล หากคุณศรีสุวรรณ ว่างมากก็เชิญ ส่วนจะฟ้องกลับหรือไม่ มองว่า หากว่างมีเวลาเหมือนนายศรีสุวรรณ ก็จะฟ้องกลับ แต่ส่วนตัวมั่นใจ ไม่มีโทษถึงยุบพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ คาดว่าอีก 1-2 วัน น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ จะลงพื้นที่หาเสียงเลยหรือไม่ตนก็ได้บอกทีมงานของพรรคเพื่อไทยว่าพร้อมเสมอ แต่อย่างไรก็ตามวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ที่จะมีการปราศรัยใหญ่ที่กรุงเทพฯ ตนจะไปแน่นอน ขณะที่การขึ้นเวทีดีเบต ตนก็ยินดีที่จะเปิดวิสัยทัศน์ อย่างไรก็ตามอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ตนและครอบครัวจะไปใช้สิทธิ์แน่นอน เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งอื่น ก่อนจะย้ำว่าพรรคเพื่อไทยคือคำตอบที่ดีที่สุดในเวลานี้

3 พ.ค. ศรีสุวรรณ ร้องกกต. ในส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณีแชทหลุด

logoline