svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 27 เม.ย. "ลิเวอร์พูล-แมนยู" แค่เสมอ

28 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล เสมอ เวสต์แฮม แต่ที่น่าจับตายิ่งกว่าคือความขัดแย้ง "ซาลาห์-คล็อปป์" ส่วนอีกคู่ แมนยู เจ๊า เบิร์นลี่ย์ โอกาสลุยยูซีแอลดับสูญ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกประจำคืนวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. 67 คู่ที่น่าสนใจ เวสต์แฮม เปิดลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เกมนี้เป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ขยับขึ้นนำก่อน จาก จาร์ร็อต โบเว่น นาทีที่ 43 แต่ หงส์แดง มายิงสองลูกรวดแซงนำเป็น 2-1 จาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน นาทีที่ 48 และ อัลฟงส์ อเรโอล่า ทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 65 อย่างไรก็ตาม ขุนค้อน มาตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 77 จาก มิคาเอล อันโตนิโอ ก่อนจะจบ 90 นาทีด้วยการแบ่งแต้มกันไป

เกมนี้นอกเหนือจากผลการแข่งขันแล้ว ยังมีเหตุการณ์ที่แฟนบอลต่างให้ความสนใจ นั่นคือความขัดแย้งกันระหว่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดยในช่วง 12 นาทีสุดท้ายขณะกำลังจะเปลี่ยนตัว ลิเวอร์พูล โดนตีเสมอ 2-2 เสียก่อน จากนั้นภาพก็จับได้ว่า คล็อปป์ เดินมาพูดอะไรบางอย่างจนทำให้ดาวยิงชาวอิยิปต์ไม่พอใจอย่างมาก กระทั่ง ดาร์วิน นูนเญซ ต้องพยายามเบรกไว้ 

หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า บอกไม่ได้ว่าเถียงอะไรกันข้างสนาม แต่ก็เคลียร์ใจกันแล้วในห้องแต่งตัว ทุกอย่างจบแล้ว ส่วน ซาลาห์ บอกว่า "ถ้าผมพูด มันจะต้องเป็นเรื่องใหญ่แน่"

จากผลเสมอนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ลงเล่นไปแล้ว 35 นัด มี 75 คะแนน และยังอยู่ที่ 3 เหมือนเดิม โดยตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล อยู่ 2 แต้ม แถม "ปืนใหญ่" เล่นน้อยกว่า 1 เกม และตาม แมนฯซิตี้ 1 แต้ม แต่ "เรือใบสีฟ้า" ลงเตะน้อยกว่าถึง 2 เกม โอกาสคว้าแชมป์ริบหรี่ แถมอันดับ 3 ก็ยังไม่แน่ด้วยซ้ำ เพราะนำ แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 อยู่ 9 แต้ม โดยที่ "สิงห์ผงาด" แข่งน้อยกว่า 1 นัด และนำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 15 แต้ม แต่ "ไก่เดือยทอง" ลงเล่นน้อยกว่าถึง 3 เกม แถม ลิเวอร์พูล ยังมีคิวเจอทั้งคู่อีกด้วย

ส่วนเกมที่น่าสนใจอีกคู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ เกมนี้ อันโตนี่ ยิงประตูให้ ปีศาจแดง ขึ้นนำในนาทีที่ 79 ซึ่งก็เป็นประตูแรกในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ของเจ้าตัวด้วย แต่สุดท้ายเจ้าบ้านก็รักษาสกอร์นำไว้ไม่ได้ มาเสียลูกโทษจากความผิดพลาดของนายทวาร อ็องเดร โอนาน่า ทำให้จบเกมเสมอกัน 1-1

จากผลเกมนี้ทำให้ แมนฯยูไนเต็ด รั้งอันดับ 6 มี 54 คะแนนจาก 34 นัด ตามหลัง สเปอร์ส ทีมอันดับ 5 อยู่ 6 แต้มแถมแข่งมากกว่า 2 นัด โอกาสคว้าโควต้าลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จบลงเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนผลคู่อื่นๆ

  • วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 ลูตัน ทาวน์
  • นิวคาสเซิ่ล 5-1 เชฟฯ ยูไนเต็ด
  • ฟูแล่ม 1-1 คริสตัล พาเลซ
  • เอฟเวอร์ตัน 1-0 เบรนท์ฟอร์ด
  • แอสตัน วิลล่า 2-2 เชลซี


สรุปตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 27 เม.ย. \"ลิเวอร์พูล-แมนยู\" แค่เสมอ

logoline