svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เป่าพลาดร้ายแรง! สั่งแบน "เปาวุฒิพงศ์" 2 เดือน ยาวถึงซีซั่นหน้า

10 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาทฯ สั่งแบน "เปาวุฒิพงศ์" ยาว 2 เดือน กรณีตัดสินผิดพลาดในเกม สุโขทัย-ราชบุรี กลับมาตัดสินได้อีกทีคือซีซั่นหน้า

โดยเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาทฯ นำโดย นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอล และเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน โดยมีผลการพิจารณาบทลงโทษ ประกอบด้วย เรื่องพิจารณาลงโทษสโมสร จำนวน 1 เรื่อง และ เรื่องพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน จำนวน 5 เรื่อง 

เรื่องที่เป็นประเด็นน่าสนใจอยู่ที่การแข่งขันฟุตบอล “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก” (ไทยลีก 1) เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 คู่ระหว่างสโมสร สุโขทัย เอฟซี พบ สโมสร ราชบุรี เอฟซี 

โดยสโมสรราชบุรี เอฟซี ร้องเรียนเหตุการณ์ในนาทีที่ 90+4 ผู้เล่นหมายเลข 7 สโมสรราชบุรี เอฟซี (กรวิชญ์ ทะสา) ยิงเข้าประตูตีเสมอ จากจังหวะจ่ายบอลของผู้เล่นหมายเลข 11 สโมสรราชบุรี เอฟซี (ไทโรน เดล ปิโน่) ซึ่งผู้ตัดสินอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 เมตร สามารถมองเห็นเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน โดยสโมสรราชบุรี เอฟซี เป็นฝ่ายครอบครองบอล ต่อหน้าผู้ตัดสิน ในจังหวะแรกไม่ได้เป่าฟาล์ว จนได้บอลมาตีเสมอ กลับเป่าตัดฟาล์ว ซึ่งส่งผลต่อการแข่งขันเป็นอย่างมาก พอเริ่มกลับมาแข่งขันต่อ ผู้ตัดสินกลับเป่าจบเวลาการแข่งขัน

ผลการพิจารณา คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาทฯ มีมติลงโทษ นายวุฒิพงศ์ เกตุคำ ผู้ตัดสิน ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ หมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ที่เป่าฟาวล์และไม่ปฏิบัติตามหลักการของ VAR Protocol ส่งผลต่อการเป็นประตู และมีผลต่อการแข่งขัน 
  
จากบทลงโทษดังกล่าว ทำให้ "เปาวุฒิพงศ์" หมดสิทธิ์การทำหน้าที่ในฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว และโทษที่ติดค้างอยู่ก็จะมีผลผูกพันถึงในฤดูกาลถัดไปด้วย

logoline