svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดประวัติ "นุ่น ดำดง" ก่อนจะโด่งดัง ชีวิตต้องสู้เกือบไม่มีที่อยู่

02 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังฮอตในโลกออนไลน์เลยทีเดียว สำหรับดาวลิเกสายฮา "นุ่น ดำดง" หรือ "นุ่น เนตรชนก เพชรวิเชียร" หลังประกาศลาออกจากคณะลิเก "ศรราม น้ำเพชร" ด้วยเหตุผลไม่มีความสุข วันนี้เราจะพาไปรู้จัก "นุ่น ดำดง" กันอีกครั้ง

ประวัติส่วนตัว

"นุ่น ดำดง" มีชื่อจริงว่า "นุ่น อนิสา พันธุ์รอด" ชื่อในวงการลิเกคือ "เนตรชนก เพชรวิเชียร" เป็นคนจังหวัด นครราชสีมา เรียกว่าโตมากับครอบครัวลิเก พ่อและแม่มีคณะลิเกที่ใช้ชื่อว่า คณะศรรัก เพชรวิเชียร

ก่อนจะมาเป็น "นุ่น ดำดง" เคยเป็นนางเอกมาก่อน

"นุ่น ดำดง" เปิดเผยว่าเธออยู่ในคณะลิเกของศรราม น้ำเพชร รับบทเป็นนางเอกมาโดยตลอด และอยู่กับคณะศรราม น้ำเพชร มาเป็นเวลา 8 ปี วันที่ต้องมาเป็น "ดำดง" มีจุดเริ่มต้นที่ว่าตัวแสดงที่จะต้องเล่นเป็นดำดงไม่สามารถเล่นได้ เธอเลยต้องมาเล่นแทน ทั้งๆ ที่ตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยว่า "ดำดง" คืออะไร 

 

เปิดประวัติ นุ่น ดำดง ก่อนจะโด่งดัง ชีวิตต้องสู้เกือบไม่มีที่อยู่

หลังเป็น "นุ่น ดำดง" เสียงตอบรับดีมาก เคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ รายการคุยแซ่บ Show เอาไว้ว่า

"วันเกิดปีที่แล้วได้มาลัยอยู่ 300,000 บาท ชื่นใจค่ะและปลื้มใจ ความรู้สึกแบบขนาดนั้นเลยเหรอ เพราะไม่เคยได้แบบนั้น รู้สึกดีใจ แต่มันรู้สึกงง ๆ ตื่นมาคนโคฟเวอร์เป็นเสียงที่หนูพูดเต็มเลย" 

 

เปิดประวัติ นุ่น ดำดง ก่อนจะโด่งดัง ชีวิตต้องสู้เกือบไม่มีที่อยู่

 

ยังได้เปิดใจถึงชีวิตก่อนจะมีชื่อเสียง เกือบไม่มีที่อยู่

"อยู่บ้านเช่า แล้วไม่ได้จ่ายค่าบ้าน ด้วยรายได้เรามันไม่มี ณ ตอนนั้น ซึ่งหนูอยู่ที่โคราชกับแม่ จน 3 เดือนเขาไม่อนุโลมให้แล้ว เราก็เข้าใจเขา เขาไม่ได้ไล่ เขาบอกจำเป็นนะที่ต้องล็อคก่อน เพราะคนที่รอเช่าก็มี มีรถเมื่อไหร่ค่อยมาเอาของใหญ่ออก ก็ต้องเอาที่นอนออกมากับแม่มานอนที่ชานบ้านก่อน คือบ้านเอื้ออาทรจะมีหลังบ้านกับหน้าบ้านเท่านั้น เขาก็ล็อคทั้งข้างหน้าข้างหลังเลย แล้ววันนั้นหนูต้องไปงาน นั่งรถสองแถวออกมา เหมือนเสียงสวรรค์ลุงมนต์รัก (พ่อของศรราม น้ำเพชร) โทรมา แต่เราไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ใครเราก็รับ ลุงถามว่าอยากมาอยู่กับศรรามไหมลูก ตอนนั้นหนูไม่คิดอะไร หนูไปค่ะ มาถึงลุงก็ให้ไปเล่นเลย ได้เล่นลิเกคืนแรกไปเล่นที่สุพรรณ"

 

ประกาศลาออกจากคณะลิเก "ศรราม น้ำเพชร" ด้วยเหตุผลไม่มีความสุข 

"นุ่น ดำดง" ออกมาไลฟ์สดร้องไห้ประกาศลาออกจากคณะลิเกชื่อดัง เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าไม่มีความสุข เพราะไม่มีใครคุยด้วย แม้แต่หัวหน้าวง! แม้จะปรับการทำงาน หยุดรับงานไลฟ์ และมาทำงานตรงเวลา ทำหน้าที่ปกติ ก็ยังไม่มีใครคุยด้วย ทำให้เธอเองเริ่มค้างคาและลำบากใจ ไม่รู้ว่าตนเองผิดอะไร จึงเกิดเป็นที่มาของการประกาศลาออกกลางไลฟ์สด

เปิดประวัติ นุ่น ดำดง ก่อนจะโด่งดัง ชีวิตต้องสู้เกือบไม่มีที่อยู่

 

ขอขอบคุณ IG : noonn_netchanok

logoline