svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดลุคความสวย เมื่อคนบันเทิงแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ "มโหธรเทวี"

14 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นธรรมเนียมของทุกปีที่เราจะเห็นคนบันเทิง ไม่ว่าจะนางงาม นางเอก หรือนางร้าย ต้องลุกขึ้นมาแต่งองค์ทรงเครื่องเป็นนางสงกรานต์ให้แฟน ๆ ได้ยลโฉม มาดูกันดีกว่าว่าสาวไหนบ้างที่หันมาทำสวยเป็น "นางมโหธรเทวี"

สำหรับ "นางสงกรานต์" นามว่า "นางมโหธรเทวี" เป็นนางสงกรานต์ประจำวันเสาร์ ทัดดอกสามหาว (ผักตบชวา) มีนิลรัตน์เป็นเครื่องประดับ ภักษาหาร คือ เนื้อทราย อาวุธคู่กาย พระหัตถ์ขวาถือจักร พระหัตถ์ซ้ายถือตรีศูล เสด็จนอนลืมตา ประทับมยุราปักษา (นกยูง) เป็นพาหนะ

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" //  รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023

ปังสุดต้องยกให้เธอคนนี้กับตำแหน่งขวัญใจคนไทยทั้งประเทศไม่เกินจริง ทางด้านกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้แต่งตั้งให้เธอเป็นนางสงกรานต์ เพื่อร่วมถ่ายทอดคุณค่าสาระแสดงอัตลักษณ์ของประเพณีสงกรานต์ไทย สำหรับกิจกรรมเพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์ พร้อมทั้งได้มอบจักรและตรีศูล สัญลักษณ์ของนางสงกรานต์ประจำปีนี้ และมอบเกียรติบัตรให้ "แอนโทเนีย" อีกด้วย

 

เปิดลุคความสวย เมื่อคนบันเทิงแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ มโหธรเทวี

"เชย์นิส ปาลาซิโอส" //  มิสยูนิเวิร์ส 2023 

เป็นครั้งแรกของบ้านเราที่ได้เชิญ นางงามจักรวาลมาร่วมเป็นนางสงกรานต์ เธอคนนั้นก็คือ "เชย์นิส ปาลาซิโอส" ที่กลายเป็นนางสงกรานต์ระดับจักรวาลไปแล้ว เจ้าตัวมาร่วมขบวนแห่คานิวัลสุดอลังการ ในแคมเปญ "สงกรานต์มหาบันเทิง Thailand’s Songkran Festival 2024" ที่จัดโดยเซ็นทรัลพัฒนา เพื่อฉลองสงกรานต์ไทยในฐานะมรดกโลกโดย UNESCO งานนี้ทั่วโลกจะได้รู้จักเทศกาลปีใหม่ไทยมากขึ้นกว่าเดิม 

เปิดลุคความสวย เมื่อคนบันเทิงแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ มโหธรเทวี

 

 

"แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" // รองอันดับ 1 Miss Supranational 2022 

ยังอยู่กันที่แวดวงนางงาม คราวนี้ไปส่องความสวยของสาวงามจากเวทีซูปร้าบ้าง "แพรว แพรววณิชยฐ์" ด้วยความที่หน้าไทยสวยปังอยู่แล้ว ล่าสุดก็ลุกขึ้นมาทำสวยกับลุคนางสงกรานต์แต่งองค์ทรงเครื่องได้ถูกต้องเป๊ะ! โดยเธอได้อวดความสวยผ่านทางไอจีส่วนตัว พร้อมด้วยแคปชั่น "สวัสดีปีใหม่ไทย 2567" งานนี้แฟนคลับของเจ้าตัวก็พากันอวยไม่หยุดต่างก็คอมเมนต์ว่าเธอเป็นนางฟ้านางสวรรค์

เปิดลุคความสวย เมื่อคนบันเทิงแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ มโหธรเทวี
 

"พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" //  ดารา-นักแสดง

หลบหน่อยแม่จะเดิน เห็นเป็นตัวมัมเรื่องเซ็กซี่ แต่เวลาแต่งชุดไทยก็สวยไม่เบา สำหรับ "พลอย เฌอมาลย์" ดูเหมือนคุณมัมจะชอบและตื่นเต้นไม่น้อย ถึงกับโพสต์รูปตัวเองในชุดนางสงกรานต์ พร้อมด้วยแคปชั่นให้ความรู้ว่า "คุณมัมได้รับเกียรติแต่งชุดไทย เป็นนางสงกรานต์ประจำปี 2567 วันสงกรานต์ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ ชุดจะเป็นสีม่วง และดอกไม้ที่ทัดบนศีรษะ ปี 2567 ปีนี้เป็นดอกผักตบชวาค่ะ"

เปิดลุคความสวย เมื่อคนบันเทิงแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ มโหธรเทวี

"แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ" // ดารา-นักแสดง

คนกำลังอินเลิฟจากที่สวยอยู่แล้วก็สวยยิ่งขึ้นไปอีก ตัวแม่อีกคนของวงการ "แอฟ ทักษอร" ได้รับเกียรติร่วมขบวนแห่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗" ที่พิถีพิถันแต่งกายด้วยชุดไทยโบราณ โดยนำแนวคิดภาพนางสงกรานต์โบราณที่พิพิธภัณฑ์วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เห็นแล้วก็ต้องบอกว่างามอย่างไทยก็คือ "แอฟ ทักษอร" คนนี้นี่แหละ 

เปิดลุคความสวย เมื่อคนบันเทิงแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ มโหธรเทวี

"พาย รินรดา แก้วบัวสาย" // ดารา-นักแสดง

นางเอกรุ่นน้องกับการทำหน้าที่นางสงกรานต์ แต่งกายภายใต้แนวคิดนางฟ้านางสวรรค์ตามจิตรกรรมไทยประเพณีตามลักษณะของนางสงกรานต์ เครื่องแต่งกายประกอบด้วยพัสตราภรณ์สีทอง นุ่งผ้าชักชายสะบัดอย่างโบราณ ด้วยผ้าไหมยกทองลายริ้ว นุ่งแบบกรวยเชิงหนึ่งชั้น เครื่องประดับจากอาภรณ์งามสตูดิโอ ประกอบด้วย กระบังหน้า เกี้ยวกลม กรองคอ (รูปแบบราชสำนักโบราณ) ต่างหู  ธำมรงค์ กำไล รัดแขน (ทองคำแท้โบราณต้นรัตนโกสินทร์) ปั้นเหน่งและสายเข็มขัดทางมะพร้าว  

เปิดลุคความสวย เมื่อคนบันเทิงแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ มโหธรเทวี
 

"ศรีริต้า เจนเซ่น" // ดารา-นักแสดง

เธอคนนี้ต้องใช้คำว่าสวยประจักษ์ "ศรีริต้า" ลุกขึ้นมาใส่ชุดไทยสีทองงดงาม แปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์มโหธรเทวี ใส่ชุดไทยสีทองเหลืองอร่าม มือขวาถือจักร มือซ้ายถือตรีศูล โดยเธอได้ลงรูปและคลิปความงามในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแคปชั่นว่า "สวัสดีปีใหม่ไทย ขอให้แคล้วคลาดจากโรคภัยอันตรายทั้งปวง ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง ประสบความสำเร็จในทุกสิ่งทุกอย่างที่คิดหวังไว้นะคะ" 

เปิดลุคความสวย เมื่อคนบันเทิงแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ มโหธรเทวี  

 

ขอขอบคุณ IG : chermarn, praewwanichh

logoline