svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายลอบวางระเบิด ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ นปพ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

29 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด-ยิงเจ้าหน้าที่ ขณะเตรียมไปเข้าเวร ณ จุดตรวจเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ตำรวจบาดเจ็บ 4 นาย ประกาศปิดท่าข้ามริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก ชั่วคราว

29 เมษายน 2567 กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานว่า เมื่อเวลา 00.05 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 33 ในพื้นที่บ้านกวาลอซีรา หมู่ที่ 7 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ขณะเจ้าหน้าที่หมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 33 จัดกำลังพล จำนวน 4 นาย เดินทางด้วยรถยนต์หุ้มเกราะ จำนวน 1 คัน เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก

ขณะเดินทางมาถึงบริเวณสามแยกปากทางออกจากฐานปฏิบัติการได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น และคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยิงตอบโต้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย นำตัวส่งเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ทราบชื่อ ดังนี้

  • 1. สิบตำรวจโท ชนินทร์ บุญสนอง มีอาการแน่นหน้าอกหู อื้อ
  • 2. สิบตำรวจโท พีรธัช เข็มเพ็ชร มีอาการ แน่นหน้าอกหู อื้อ
  • 3. สิบตำรวจโท สันดุสิต สมกำลัง ได้รับบาดเจ็บมีแผลที่มือซ้าย
  • 4. สิบตำรวจโท ณัฐภัทร ทิพย์พรหมทอง มีอาการ แน่นหน้าอก หู อื้อ

คนร้ายลอบวางระเบิด ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ นปพ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย  

และหลังจากก่อเหตุ คนร้ายได้ทำการโปรยตะปูเรือใบ บนเส้นทางหมายเลข 4057 อำเภอตากใบ – อำเภอสุไหงโก-ลก ทั้งฝั่งขาออกและขาเข้าในพื้นที่ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่จากภายนอกเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ปัจจุบัน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และกำลังภาคประชาชนเข้าทำการเก็บกวาดตะปูเรือใบ ทำให้สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบและควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ทำการปิดกั้นการจราจร ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังในการเดินทางสัญจรเส้นทางดังกล่าว สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

คนร้ายลอบวางระเบิด ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ นปพ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย คนร้ายลอบวางระเบิด ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ นปพ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย แจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน สวท.สุไหงโก-ลก ประชาสัมพันธ์ว่าเนื่องจากเกิดเหตุความไม่สงบดังกล่าว เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยเมือง จึงประกาศปิดท่าข้ามริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก ตลอดแนวเขตอำเภอสุไหงโก-ลก ชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด โปรดเดินทางเข้า-ออก ไทย-มาเลเซียทางด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก

คนร้ายลอบวางระเบิด ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ นปพ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

 

ขอบคุณข้อมูล : สวท.สุไหงโก-ลก, กอ.รมน.ภาค 4 สน.

logoline