svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้บริหารสาว "เมาแล้วขับ" โพสต์ถูกนำเสนอข้อมูลด้านเดียว มอบทนายจัดการคดี

26 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารสาว "เมาแล้วขับ" เคลื่อนไหวผ่านโซเชียล โพสต์บอกข้อมูลที่ถูกนำเสนอ เป็นความจริงแค่ด้านเดียว ขณะที่ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา พร้อมเตรียมเรียกสอบเพิ่ม ก่อนส่งฟ้องศาล ​​​​ด้าน "บิ๊กต่าย" ลั่นใครทำผิดต้องถูกดำเนินการตามกฏหมายไม่ละเว้น

26 เมษายน 2567 ความคืบหน้ากรณี "เมาแล้วขับ" ผู้บริหารหญิงของบริษัทระดับโลก ถูกตำรวจตรวจสอบวัดแอลกอฮอล์ ผลปรากฎว่าพบปริมาณแอลกอฮอล์ 104 มิลลิกรัมเปอเซนต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้แจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม แต่กลับแสดงท่าทีไม่พอใจ ถึงขั้นถีบใบหน้านายตำรวจระดับ รองผู้กำกับ (รองผกก.) ทราบชื่อต่อมาว่า พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร

ซึ่งต่อมามีคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกเผยแพร่ออกมาจำนวน 4 คลิป เป็นเหตุการณ์การสนทนาระหว่าง ผู้บริหารสาว กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่ตำรวจแจ้งความผิด พยายามเชิญตัวไปโรงพัก 
ผู้บริหารสาว \"เมาแล้วขับ\" โพสต์ถูกนำเสนอข้อมูลด้านเดียว มอบทนายจัดการคดี

ทั้งนี่มีรายงานว่า รายงานข่าวจาก Google ประเทศไทย ออกหนักสือระบุถึงกรณี "เมาแล้วขับ" ระบุว่า

“จากข่าวนี้ บุคคลที่ถูกกล่าวถึงได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของ Google ตั้งแต่เดือนมกราคม 2567”
 

ล่าสุด อดีตผู้บริหารหญิงของบริษัทระดับโลก ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า 

ขอบคุณทุกท่านที่ถามไถ่กันมาค่ะ  

ข้อมูลที่ออกไปมีข้างเดียว บางอย่างไม่เป็นความจริงและถูกบิดเบือน ยังไม่มีการให้ปากคำใดๆ ทั้งสิ้นในฝั่งเรา รายละเอียดส่วนนั้นจะอยู่ในชั้นสอบสวน และได้มอบหมายทนายเป็นผู้ดำเนินการแล้ว  จุดประสงค์หลัก คือยอมรับในส่วนที่ทำ และใช้หลักฐานชี้แจงในส่วนอื่นๆ  แต่ขอไม่เป็นเครื่องมือให้ฝ่ายไหนๆทั้งสิ้น ขออภัยท่านที่ติดต่อมา และเรานิ่งเฉยนะคะ  

ส่วนตัวได้ลาออกจากบริษัทตั้งแต่ต้นปี (แต่มีผลสิ้นเดือนนี้) เพื่อมาพัฒนากองทุน VC จัดหา Seed Funding ให้ Startup ไทย ได้เข้าถึงแหล่งทุน เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ให้เติบโต และขยายสู่ตลาดตปท.ได้  ถ้าสนใจคุยกันเรื่องนี้  ติดต่อมาได้ค่ะ
โพสต์ของสาวผู้บริหารเมาแล้วขับ
 

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผบก.บก.จร. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเจอคนเมาแล้วขับขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่บ่อยครั้งจนชิน เจอมาทุกรูปแบบ ทั้งยอมจำนนโดยดี ทั้งขัดขืนไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งพูดจาไม่รู้เรื่อง หรือแม้แต่แกล้งหลับ แกล้งตายไปเลยก็มี ยืนยันว่า กรณีนี้ตำรวจทำตามขั้นตอนการจับกุมทุกอย่าง ไม่ได้ใช้กำลังรุนแรงเกินกว่าเหตุแต่อย่างใด และที่ไม่ได้ใช้กุญแจมือพันธนาการกับผู้ก่อเหตุ เพราะเห็นว่าเป็นผู้หญิง ชุดจับกุมประเมินแล้วว่าน่าจะเอาอยู่ แต่ก็ถูกกระทำดังกล่าวจนได้

สำหรับคดีนี้ ผู้ต้องหายินยอมรับทราบข้อกล่าวหา ในเรื่องการดื่มสุราแล้วขับรถ แต่ในส่วนข้อหาการทำร้ายร่างกาย และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ผู้ก่อเหตุปฏิเสธและไม่ขอให้ปากคำใด ๆ ในประเด็นนี้

โดยแจ้งว่าจะประสานทนายความเดินทาง เข้ามาให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้ง ทั้ง 3 ข้อหา ผู้ต้องหาใช้เงินสด 6 หมื่นบาทประกันตัวชั่วคราวออกไป พนักงานสอบสวนจะทำสำนวนส่งฟ้องทั้ง 3 คดีในคราวเดียวกัน

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเรื่อง พนักงานสอบสวนให้ประกันตัวไปแล้ว โดยยังไม่ผัดฟ้อง เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในข้อหาอื่น จึงนัดผู้ต้องหามาให้ข้อมูลในวันนี้ แต่เนื่องจากมีผู้สื่อข่าวไปรอทำข่าวที่ สน.ประเวศ จำนวนมาก ผู้ต้องหาจึงนัดหมายเป็นวันอื่น
ซึ่งหากทำการสอบปากคำผู้ต้องเพิ่มเติมเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลใน 3 ข้อหา คือ เมาแล้วขับ, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำร้ายร่างกาย
ผู้บริหารสาว \"เมาแล้วขับ\" โพสต์ถูกนำเสนอข้อมูลด้านเดียว มอบทนายจัดการคดี

"บิ๊กต่าย" ย้ำใครทำผิดต้องถูกดำเนินการตามกฏหมายไม่ละเว้น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ยอมรับว่า ในขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานกรณีผู้บริหารสาววัย 51 ปี ของบริษัทระดับโลกเมาแล้วขับ ถูกตำรวจ บก.จร.จับกุมที่บริเวณมอเตอร์เวย์ขาเข้า ก่อนส่งตัวพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ แต่ในระหว่างนั้น ผู้ถูกกล่าวหามีการใช้คำหยาบด่าทอเจ้าหน้าที่ รวมทั้งมีการใช้เท้าถีบบริเวณใบหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับรองผู้กำกับได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งเบื้องต้นตำรวจก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาเมาแล้วขับ ส่วนข้อหาทำร้ายร่างกายผู้ถูกกล่าวหาปฏิเสธ ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อที่จะเอาผิดกรณีทำร้ายร่างกายดังกล่าว

แต่ในส่วนของหลักกฎหมาย หากผู้ใดที่ได้มีการกระทำความผิดต่อเจ้าหน้าที่ ในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ละเว้น ส่วนจะดำเนินคดีในฐานความผิดใด ตำรวจพื้นที่อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา หรือว่าเกิดเมื่อคืน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ยังไม่ได้ได้รับรายงาน
พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.

logoline