svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง ค้นโรงงานแห่งที่ 4 พบ "กากแคดเมียม" อีก 1,000 ตัน

09 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง พบ "กากแคดเมียม" อีก 1,000 ตัน หลังปฏิบัติการค้นโรงงานแห่งที่ 4 ย่านคลองมะเดื่อ จ.สมุทรสาคร

9 เมษายน 2567 จากกรณีพบ "กากแคดเมียม" ถูกส่งจากโรงงงานในจ.ตาก ส่งมายังพื้นมที่สมุทรสาคร ซึ่งถือว่าเป็นวัตถุอันตราย สามารถก่อให้เกิดโรคร้าย อาทิ มะเร็ง และ โรคอิไตอิไต ซึ่งจากการขยายผลผลแหล่งซุกซ่อน 3 แห่งในจังหวัดสมุทรสาครและชลบุรี แต่ยังพบว่ามีแคดเมียมที่ส่งออกจากจ.ตาก ยังอีกหลายพันตันหายไป ตามข่าวมที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด วันนี้ (9 เม.ย.) เพจเฟซบุ๊ก "ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)" เปิดเผยภาพและข้อมูล การเข้าตรวจค้นโรงงานแห่งที่ 4 ย่านคลองมะเดื่อ สมุทรสาคร ระบุว่า..

"ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ค้นโรงงานแห่งที่ 4 ย่านคลองมะเดื่อ สมุทรสาคร เจอแคดเมียมอีกเกือบ 1,000 ตัน"

ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง ค้นโรงงานแห่งที่ 4 พบ "กากแคดเมียม" อีก 1,000 ตัน

พล.ต.ต วัชรินทร์ พูสิทธ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ผบก.ปทส. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ สามารถตรวจพบกากแคดเมียมได้อีก 1,000 ตันที่โกดังแห่งหนึ่งใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมทั้งเรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อวางแนวทางการทำงานร่วมกับกรมโรงงาน

ขั้นตอนจากนี้ะต้องตรวจสอบว่าโรงงานดังกล่าวได้รับอนุญาตให้ครอบครองวัตถุอันตรายหรือไม่ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม รวมทั้งความผิดอื่นๆ เช่น พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร และพ.ร.บ.คนเข้าเมืองเพิ่มเติม
ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง ค้นโรงงานแห่งที่ 4 พบ "กากแคดเมียม" อีก 1,000 ตัน

ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง ค้นโรงงานแห่งที่ 4 พบ "กากแคดเมียม" อีก 1,000 ตัน ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง ค้นโรงงานแห่งที่ 4 พบ "กากแคดเมียม" อีก 1,000 ตัน

logoline