svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พี่ศรี" ปรากฏตัวครั้งแรกดอดให้ปากคำปมรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

23 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยืนหยัดสู้ต่อ! "ศรีสุวรรณ" ปรากฏตัวครั้งแรกเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังถูกจับปมรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ยันตัวเองและภรรยาบริสุทธิ์ ย้ำไร้เงินบัญชีม้ามาถึง

23 กุมภาพันธ์ 257 ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรก สำหรับ "นายศรีสุวรรณ จรรยา" ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน หลังถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวถึงบ้านพักต่อประเด็นการเรียกรับเงินอธิบดีกรมการข้าว จำนวน 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนกรณีทุจริต กระทั่งผลการสืบสวนขยายวงไปถึงผู้เกี่ยวข้องหลายราย โดยเฉพาะคนในแวดวงการเมือง

ซึ่งล่าสุดวันนี้ (23ก.พ.) นายศรีสุวรรณ ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก พร้อมกับทนายความ โดยเดินทางเข้าพบ "พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว" รอง ผบช.ก. และ คณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อเข้ายื่นคำให้การชี้แจงเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย 

โดย นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้มาตามนัดหมายของพนักงานสอบสวน ซึ่งจะมีการเรียกให้มาเข้าพบหรือรายงานตัวทุกเดือน ส่วนเรื่องข้อกล่าวหาทางคดีขณะนี้ยังยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้เตรียมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ มาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนมากถึง 16 หน้า เพื่ออธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ได้เข้าใจ สำหรับที่ผ่านมาที่ไม่มีใครติดต่อได้ เพราะตนไม่มีมือถือ เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ยึดไว้เพื่อตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา 

 

"ตอนนี้ยืนยันว่าสบายดี และยังมีกำลังใจเต็มร้อย ส่วนที่สังคมสงสัยว่าทำอาชีพอะไรนั้น ขอบอกตรงนี้ว่า ผมมีหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ต่อสู้กับนักการเมืองมามากกว่า 10 ปี ผมฟ้องคดีไม่ต่ำกว่า 5,000 คดี ซึ่งผมมีผลงานและคดีใหญ่ ๆ หลายคดี เช่น รถเมล์ควันดำ และล่าสุดคือเรื่องแอสตันอโศก ทรัพย์สินที่ได้มาก็เป็นน้ำใจชาวบ้าน งาช้าง ที่เห็นมาจากชาวบ้าน ส่วนครุฑก็ได้มาจากธนาคารเก่าที่มีการโละออก ทั้งนี้ ผมยืนหยัดที่จะสู้ต่อ" นายศรีสุวรรณกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในคดีนี้ตนตกเป็นเป้าใหญ่ และเป็นเป้าหลักของเรื่อง ไม่อยากพูดถึงความเชื่อมโยงกับ จ.จาน และ อ.อ่าง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการติดต่อกัน แต่เมื่อตนถูกกล่าวหา ก็ต้องหาพยานหลักฐานมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งในวันนี้ตนมีความมั่นใจค่อนข้างสูงในทางคดี และยืนยันไม่มีเงินจากบัญชีม้ามาถึงตน และภรรยาของตนก็เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนเงินที่ถูกแขวนหน้าบ้าน มองว่าเป็นพิรุธ เชื่อว่าเป็นเกมการเมืองที่ตนได้รับเรื่องร้องทุกข์มานาน และไปเหยียบตอขนาดใหญ่ ถ้าหากตนทำผิดจริง คงไม่รับฟ้องร้องคดีได้นานจนถึงทุกวันนี้

 

logoline