svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กำนันนก" ซูบผอม ถูกตีตรวนข้อเท้า ขึ้นศาลเบิกความคดี "สารวัตรแบงค์"

22 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดสืบพยานหลักฐาน 7 นัด คดีตำรวจช่วยเหลือ "กำนันนก" หลบหนีหลังเหตุยิง"สารวัตรแบงค์" พิพากษา 22 เม.ย.67

22 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันพิจารณาคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ 16 นาย ในความผิดต่อตำแหน่งราชการหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และพลเรือน 7 คน ในความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีที่ พ.ต.ต.ศิวกร หรือสารวัตรแบงค์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในงานเลี้ยงบ้านกํานันนก เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566

บรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดีพบว่าศาลได้เบิกตัวนายประวีณ หรือ กำนันนก ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีดังกล่าวมาจากเรือนจำ โดยกำนันนก สวมใส่ชุดนักโทษ ใส่กุญแจมือและตรวนข้อเท้า มีสีหน้านิ่งเฉยลักษณะร่างกายซูบผอมอย่างเห็นได้ชัด โดยไม่แสดงออกถึงอาการเครียดแต่อย่างใด

นอกจากนี้ศาลยังได้เบิกตัวจำเลยที่ 1-5 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุออกมาจากเรือนจำเช่นเดียวกัน ส่วนจำเลยที่เหลือที่ได้รับการประกันตัวนั้น ได้เดินทางมาศาลในวันนี้ครบทั้งหมด มีเพียงจำเลยที่ 20 เท่านั้น ที่ไม่ได้เดินทางมาศาลในวันนี้

ทั้งนี้ ศาลกำหนดนัดสืบพยานทั้งหมด 7 นัด จากเดิม 9 นัด และนัดฟังคำพิพากษาคดีในวันที่ 22 เมษายน 2567 รวมระยะเวลาตั้งแต่สั่งฟ้องคดีจนถึงวันตัดสินเป็นระยะเวลาประมาณ 5 เดือน

logoline