svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบฯ เรียกสอบซ้ำ รอง ผกก. อดีตสามี “แอมไซยาไนด์” สอบยิบเส้นทางการเงิน

02 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบฯ เรียกสอบซ้ำ รอง ผกก. อดีตสามี “แอม ไซยาไนด์” พบทั้งคู่มีปัญหาบ่อยครั้ง ก่อนหย่าร้างเมื่อ 3 ปีก่อน สั่งสอบยิบเส้นทางการเงิน

2 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้าการดำเนินคดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" วางยาฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย เท้าแชร์ อายุ 33 ปี ที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม รับผิดชอบดำเนินการนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุดในวันนี้ทางพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ได้เชิญตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตรองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีของ "แอม ไซยาไนด์" มาสอบปากคำในฐานะพยานเป็นหนที่สอง เพื่อซักถามรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติการณ์แวดล้อมเพิ่มเติม ในบางประเด็น มี พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รองผู้บังคับการปราบปราม , พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ 5 บก.ป. ร่วมสอบปากคำด้วยตัวเอง
กองปราบฯ เรียกสอบซ้ำ รอง ผกก. อดีตสามี “แอมไซยาไนด์” สอบยิบเส้นทางการเงิน

โดยประเด็นหลัก ๆ ที่ทางพนักงานสอบสวนกองปราบสอบปากคำ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ในครั้งนี้ เป็นประเด็นความสัมพันธ์ระหว่าง พ.ต.ท.วิฑูรย์ กับ "แอม ไซยาไนด์" ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่มีปัญหากันบ่อยครั้ง ก่อนจะหย่าร้างกันไปเมื่อสามปีที่แล้ว แต่ก็ยังอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน เพียงแต่แยกห้องกันนอน 

เนื่องจากต้องช่วยกันดูแลลูก ระหว่างนั้น พ.ต.ท.วิฑูรย์ ก็ยังได้ให้เงิน "แอม ไซยาไนด์" ไปทำธุรกิจปล่อยเงินกู้ เมื่อได้กำไร "แอม ไซยาไนด์" ก็จะโอนเงินมาให้ แต่ยอดเงินไม่ได้สูงมากนัก ซึ่งขณะนี้ทาง กก.5 บก.ป.กำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียดอีกครั้ง 

นอกจากนี้ยังมีข้อเคลือบแคลงสงสัยอีกประเด็นเกี่ยวกับกรณีช่วงที่ "แอม ไซยาไนด์" ก่อเหตุต่าง ๆ ขึ้นนั้น ทาง พ.ต.ท.วิฑูรย์ ได้รับรู้เรื่องราวด้วยหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ
พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตรองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีของ "แอม ไซยาไนด์"
 

สำหรับภาพรวมการดำเนินคดี "แอม ไซยาไนด์"  ทั้งหมดที่ก่อเหตุกับเหยื่อตามท้องที่ต่าง ๆ ขณะนี้ มีการออกหมายจับแล้ว รวมจำนวน 12 หมายจับ แบ่งเป็น 11 หมายจับในคดี “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง” ประกอบด้วย

1.คดีของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย เท้าแชร์ 2. คดีของ พ.ต.ต.หญิง นิภา แสนจันทร์ 3.คดีของ น.ส.รสจรินทร์ นิลห้อย หรือ น้อยผัก 4.คดีของ ร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ หรือ ผู้กองนุ้ย 

5.คดีของ นางมณีรัตน์ พจนารถ หรือครูต่าย 6.คดีของ นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ 7.คดีของ นายสุรัตน์ ทรพับ หรือ บี 8. คดีของ น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ หรือ เอ๊ะ 9.คดีของน.ส.นิตยา แก้วบุปผา หรือ นิด 10. คดีของ น.ส.ผุสดี สามบุญมี หรือ ครูอ๊อด 11.คดีของ นางจันทรรัตน์ วงศ์ไกรสิณ หรือ จุ๋ม

และอีก 1 หมายจับในคดี “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" คือ คดีของ นางกานติมา แพสอาด หรือ ปลา

ส่วนอีก 2 คดี คือในกรณีของ น.ส.สาวิตรี บุตรศรีรักษ์ หรือ หนิม พื้นที่ จ.มุกดาหาร และ คดีของ น.ส.ดาริณี เทพหวี หรือ ฟ้า ในพื้นที่ จ.นครปฐม นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับเพิ่มตามมา
กองปราบฯ เรียกสอบซ้ำ รอง ผกก. อดีตสามี “แอมไซยาไนด์” สอบยิบเส้นทางการเงิน

logoline