svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คม-ชัด-ลึก โผล่เพิ่มอีก เหยื่อ "กิมเอ็ง" โดนหลอกทำบุญ-ถ่ายคลิป

13 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีนางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ นางกิมเอ็ง แซ่เตียว อายุ 62 ปี ยิ่งสาวยิ่งลึก ตัวละครยิ่งเพิ่มขึ้น นอกจากที่เข้ามอบตัวและถูกคุมขังไปแล้ว ก็ยังมีผู้เสียหายรายใหม่ปรากฏตัวเพิ่มขึ้นอีก ล่าสุดเหยื่อบางรายนอกจากเสียเงินแล้วยังถูกล่วงละเมิดทางเพศแล้วถ่ายคลิปเก็บไว้เพื่อแบล็กเมล์ในภายหลังอีกด้วย

สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายติดต่อมาแล้วทั้งหมด 6-7 ราย ล่าสุด มาอีกหนึ่งรายให้ข้อมูลว่า ถูกหลอกเอาเงินไปกว่า 7 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายที่มีผู้ใหญ่ระดับ ผู้ว่าราชการจังหวัด พระภิกษุระดับเจ้าอาวาส เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งจะรวบรวมส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่าเกี่ยวพันกันหรือไม่
เชื่อว่ากระบวนการต่างๆ ยังมีผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องยังไม่กล้าเข้าให้ข้อมูล คาดว่าคงรอให้มีการตรวจสอบอย่างจริงจัง ซึ่งทราบว่าบางหน่วยงานมีข้อมูลอยู่แล้ว ดังนั้น หากใคร หรือหน่วยงานใดมีข้อมูล ก็ให้ข้อมูลต่อผู้บัญชาการสอบสวนกลางโดยตรง หรือส่งมาให้ที่เฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ก็ได้ ซึ่งจะรวบรวมส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มที่มีข้อมูลของกิมเอ็ง แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีส่วนรู้เห็น ส่วนที่ไม่รู้ และส่วนที่เป็นเหยื่อ
ผู้ที่เสียหายแต่ละคนส่งข้อมูลมาให้นั้น บางคนเสียเงินตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้าน เหยื่อที่เป็นผู้หญิงบางคนต้องเสียทั้งเงินและตัว และที่สำคัญถูกถ่ายคลิปไว้แบล็กเมล์ คนที่เสียเงินเชื่อเพราะได้รับการกล่าวอ้างว่า นำเงินไปทำบุญ กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับกิมเอ็งบางรายอ้างตัวเป็นเจ้าสัว นักธุรกิจหมื่นล้าน พันล้าน

คม-ชัด-ลึก โผล่เพิ่มอีก เหยื่อ "กิมเอ็ง" โดนหลอกทำบุญ-ถ่ายคลิป


เหยื่อล่าสุดเป็นนักธุรกิจเสียเงินไป 1 ล้านบาท ออกมาให้ข้อมูลด้วยว่า มีกระบวนการสร้างภาพมากมายในการเชิดชูให้กิมเอ็งได้รับรางวัล ไปไหนมาไหนมีคนติดตาม เรียกกิมเอ็งว่า หม่อมแม่ ก็ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ สำหรับเหยื่อรายนี้เคยถูกข่มขู่ทางไลน์ว่า หากนำเรื่องดังกล่าวออกมาเปิดโปงก็จะถูกสั่งเก็บ
กลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่มักจะมีการพูดคำราชาศัพท์ และเข้าไปตีสนิทกับบุคคลที่มีศักดินาและหน้าตาทางสังคม ก่อนจะนำภาพของบุคคลเหล่านี้มาโพสต์ลงในสังคมออนไลน์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมถึงมีพฤติกรรมแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง เหยื่อสาวรายนี้จึงเกรงว่าจะกลายเป็นผู้ร่วมขบวนการไปด้วยจึงถอนตัวออกมาเมื่อปี 2558 ซึ่งทำให้เชื่อว่าการที่นางกิมเอ็งบอกว่าไม่รู้หนังสือหรือไม่มีความรู้นั้นไม่ใช่เรื่องจริงแน่นอน
หลักฐานหนึ่งที่มานั้น เป็นภาพที่กิมเอ็งไปยืนถ่ายรูปกับเฮลิคอปเตอร์ในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบ
ทราบมาว่า ขบวนรถหรูของกิมเอ็งนั้น เป็นรถที่เช่ามาเพื่อเป็นการสร้างภาพให้เหยื่อหลงเชื่อ สำหรับผู้ที่ทำหน้าที่เป็นเลขาฯ กิมเอ็งนั้นมีหลายคน ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ขณะนี้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อรายหนึ่งพร้อมที่จะเปิดข้อมูลกระบวนการสร้างภาพเพื่อความน่าเชื่อถือของกิมเอ็ง

logoline