svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 25 เม.ย. "แมนซิตี้" บุกถล่ม "ไบรท์ตัน" ขึ้นรองจ่าฝูง

26 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง "แมนซิตี้" ยังฟอร์มแรงไม่หยุด บุกถล่ม ไบรท์ตัน 4-0 แซง ลิเวอร์พูล ขึ้นรองจ่าฝูงเรียบร้อย

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพฤหัสบดีที่ 25 เม.ย. 67 เกมที่สนาม เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม "นกนางนวล" ไบรท์ตัน ทีมอันดับ 11 ของตาราง เปิดบ้านพบกับแชมป์เก่า "แมนซิตี้" อันดับ 3 

ผลปรากฏว่าเกมผ่านมาได้แค่ครึ่งชั่วโมงเศษ แชมป์เก่าก็นำห่างไปแล้ว 3-0 จาก เควิน เดอ บรอยน์ นาทีที่ 2, ฟิล โฟเด้น บวกเพิ่มอีก 2 ประตูในนาทีที่ 26 และนาทีที่ 34 ก่อนที่ครึ่งหลัง "เรือใบสีฟ้า" จะมาได้ประตูปิดท้าย จาก ฮูเลี่ยน อัลวาเรซในนาทีที่ 62 ช่วยให้ แมนฯซิตี้ เก็บชัยชนะไปอย่างงดงาม 4-0 ขยับขึ้นไปมา 76 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง อาร์เซน่อล แต้มเดียวแต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

และจากชัยชนะเกมนี้ ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เพิ่มสถิติชนะเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน และยังไม่แพ้ทีมใดเป็นเกมที่ 18 ติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่แพ้ แอสตัน วิลล่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ปีก่อน

หลังเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ กล่าวว่า "ฤดูกาลนี้ ไบรท์ตัน ประสบปัญหากับการขาดหายไปของผู้เล่นมากมาย แต่พวกเขาก็ยังเล่นด้วยความกล้าหาญและไม่ยอมแพ้  อย่างไรก็ตามสุดท้ายมันเป็นผลการแข่งขันที่ดีสำหรับพวกเรา เราทำได้ 4 ประตู นั่นคือจุดที่สำคัญ"

เป๊ป ยังตอบผู้สื่อข่าวเรื่องการลุ้นแชมป์ หลังถูกถามว่าเหลือแค่ทีมของเขากับอาร์เซน่อลใช่หรือไม่ โดยบอกว่า "สิ่งที่เราทำสำเร็จในอดีต ไม่ได้หมายความว่าจะทำได้อีกครั้งในอนาคต เหลืออีก 5 นัด เรารู้ดีว่ามันสูสีมากๆ และต้องชนะทุกๆ เกม สิ่งที่เกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล (แพ้ พาเลซ และ เอฟเวอร์ตัน) มันสามารถเกิดขึ้นกับ อาร์เซน่อล หรือกับเราได้เช่นกัน"
 

สรุปตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (25 เม.ย.)

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 25 เม.ย. \"แมนซิตี้\" บุกถล่ม \"ไบรท์ตัน\" ขึ้นรองจ่าฝูง

logoline