svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กรรมการวินัยฟีฟ่าพักงานแบล็ตเตอร์ 3 เดือน

08 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานรักษาการฟีฟ่า ถูกคณะกรรมการด้านวินัยของฟีฟ่า สั่งระงับงาน เป็นเวลา 90 วัน หลังจากถูกสำนักงานอัยการสูงสุดของประเทศสวิตเซอร์แลนด์สอบสวน ฐานมีความผิดทางอาญาด้านอาชญกรรม และความประพฤติที่ไม่เหมาะสม

แบล็ตเตอร์ ถูกกล่าวหาว่าเซ็นสัญญาที่ไม่ได้เอื้อประโยชน์ต่องค์กรกับสหภาพฟุตบอลแคริบเบียนเมื่อปี 2005 (ซึ่งมี แจ็ค วอร์เนอร์เป็นประธานในเวลานั้น) รวมถึงส่อทุจริตจ่ายเงินให้กับ มิเชล พลาตินีประธานสหพันธ์ยุโรป (ยูฟ่า) เป็นจำนวน 1.35 ล้านปอนด์(ประมาณ 75 ล้านบาท ) เมื่อปี 2011แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และให้ความร่วมมือกับศาลมาโดยตลอดก็ตาม

อย่างไรก็ดีภายหลังจากที่สมาชิกของคณะกรรมการด้านวินัยฟีฟ่าได้ประชุมกันอย่างถี่ถ้วนและสืบสวนหาข้อเท็จจริงกับเรื่องดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(5 ต.ค,) ล่าสุดมีมติออกมาแล้วว่าพวกเขาตัดสินใจสั่งพักงานประมุขรักษาการของฟีฟ่าเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 90 วันด้วยกัน

ทั้งนี้ การเลือกตั้งประธานฟีฟ่าครั้งใหม่จะมีขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2016ที่จะถึงนี้ โดยผู้ลงสมัครชิงเก้าอีในครั้งนี้ ประกอบด้วย มิเชลพลาตินี ประธานยูฟ่า, เจ้าชายอาลี ชาวจอร์แดน และ ชุง มองจุนเจ้าของธุรกิจกลุ่มฮุนไดชาวเกาหลีใต้

logoline