svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"PRIMETIME กับ เทพชัย" เปิดโปง! แก๊งฉกทรัพย์ บนเครื่องบิน

24 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งลักทรัพย์ชาวต่างชาติบนเครื่องบิน เริ่มมีให้เห็นบ่อยครั้ง โดยอาศัยจังหวะที่ผู้โดยสารนอนหลับลงมือก่อเหตุ ซึ่งตั้งแต่ต้นปีมานี้พบผู้เสียหายแล้วกว่า 20 ราย ติดตามรายงานนี้ จากคุณภัทรลดา ก้อนทอง

"PRIMETIME กับ เทพชัย"  เปิดโปง! แก๊งฉกทรัพย์ บนเครื่องบิน


ตำรวจท่องเที่ยวได้จำลองภาพที่นั่งบนเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง เพื่อให้เห็นถึงแผนประทุษกรรมคนร้ายที่ลักทรัพย์สินบนเครื่องบินขณะผู้โดยสารนอนหลับ โดยเลือกที่นั่งใกล้เคียงกัน เพื่อสะดวกต่อการก่อเหตุ
ก่อนหน้านี้ตำรวจท่องเที่ยวได้จับกุมผู้ต้องหารายหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวจีนมณฑลเหอหนาน ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสารชาวไทยบนเครื่องบิน รวมทรัพย์สินทั้งหมดเกือบ 5 แสนบาท แนวทางการสืบสวน พบว่า คนร้ายจะทำทีแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว เพื่อติดตามผู้โดยสารที่มีฐานะการเงินดี ก่อนลงมือลักทรัพย์ โดยมีการวางแผนเป็นอย่างดี

"PRIMETIME กับ เทพชัย"  เปิดโปง! แก๊งฉกทรัพย์ บนเครื่องบิน


คนร้ายกลุ่มนี้จะเลือกสายการบิน ที่มีเส้นทางมาจากประเทศในแถบตะวันออกกลาง โดยจะเลือกผู้โดยสารที่ใช้เวลาเดินทางนานกว่า 6 ชั่วโมง เพราะมีจังหวะการก่อเหตุ อีกทั้งคนร้ายบางรายยังหลบหนีเข้ามาไทย และพักอาศัยอยู่ย่านเยาวราช
พฤติการณ์กลุ่มคนร้ายชาวจีนจะรู้กันดีว่า ถ้าเป็นกลุ่มที่มาจากมณฑลเหอหนานมักก่อเหตุลักทรัพย์บนเครื่องบิน//ถ้าเป็นกลุ่มล้วงกระเป๋านอกสนามบิน จะเป็นกลุ่มมณฑลกวางสี และถ้าเป็นแก๊งฉกเพชร จะเป็นกลุ่มมณฑลหูหนาน ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจท่องเที่ยว ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวบ่อยครั้งว่า ถูกลักทรัพย์ขณะอยู่บนเครื่องบินระหว่างเดินทางมาไทย

"PRIMETIME กับ เทพชัย"  เปิดโปง! แก๊งฉกทรัพย์ บนเครื่องบิน


สถิติการก่อเหตุลักทรัพย์บนเครื่องบิน ของกองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงปัจจุบัน พบว่า คดีที่เกี่ยวกับลักทรัพย์บนเครื่องบินทั้งที่แจ้งความและไม่ได้แจ้งความมีอยู่จำนวน 20 คดี ตำรวจจึงได้รวบรวมรายชื่อกลุ่มคนร้ายไว้เป็นฐานข้อมูล พร้อมทั้งวางมาตรการปราบปรามและเฝ้าระวังกลุ่มคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ
---บุญมี หยุบแก้ว ถ่ายภา ภัทรลดา ก้อนทอง เนชั่น ทีวีรายงาน---

logoline