svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ลูกสาว "พอล วอล์กเกอร์" ฟ้องบริษัทผลิตรถสปอร์ต"พอร์ช"

30 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีโดว์ เรน วอล์คเกอร์ ลูกสาวอดีตพระเอกชื่อดัง พอล วอล์กเกอร์ ฟ้องร้องบริษัทรถหรู "พอร์ช" โดยกล่าวหาว่า ระบบความปลอดภัยของรถนั้นไม่ดีพอ ทำให้พ่อของเธอเสียชีวิต

ลูกสาวของ "พอล วอล์คเกอร์" อดีตนักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังจากภาพยนตร์ชุดFast and Furious ได้มีการยื่นฟ้องบริษัทผลิตรถสปอร์ตรายยักษ์Porsche โดยได้บอกว่าบริษัทออกแบบรถผิดพลาดจนทำให้พ่อของเธอต้องเสียชีวิตหลังเกิดอุบัติเหตุรถชนเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2556 การตรวจสอบพบว่า หลังเกิดอุบัติเหตุพอลยังมีชีวิตอยู่แต่เพราะกลไกภายในมีข้อบกพร่องบางอย่างทำให้เขาหนีเอาตัวรอดออกมาไม่ได้ และเสียชีวิตภายในรถขณะที่เกิดไฟไหม้ในที่สุด

ทนายของเธอยังได้ออกมาบอกว่าตอนที่รถ Porsche Carrera GT ของพอล วอล์คเกอร์ ปะทะเข้ากับต้นไม้เข็มขัดนิรภัยได้รัดตัวเขาแน่นด้วยแรงมหาศาลมากกว่า 1 พันปอนด์ส่งผลให้กระดูกซี่โครงและกระดูกเชิงกรานถูกบดละเอียด รวมถึงยังล็อกตัวพอลจนไม่สามารถหนีไปไหนได้และเสียชีวิตเนื่องจากสำลักควันไฟเป็นจำนวนมากเกินไป

ด้าน "คาลวิน คิม" ผู้จัดการของบริษัท Porsche สาขาอเมริกาเหนือให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ทางบริษัทยังไม่รับทราบข้อคดีดังกล่าว และยังไม่ขอออกความเห็นใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงยังปฏิเสธข้อกล่าวหาที่อ้างว่า รถ Porsche มีจุดบกพร่องหลายจุดอีกด้วย

logoline