svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เณร ศุภชัย" ยันไม่มีการโละศิลปิน แน่นอน

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เณร ศุภชัย นิลวรรณ ผู้บริหาร อาร์สยาม ชี้แจงหลังจากมีข่าวลือเตรียมปลดระวางนักร้องอาร์สยาม 50 คน เลยทีเดียว

หลังจากมีข่าวลือออกมาอย่างมากว่า สถานการณ์ค่ายเพลงดังอย่าง "อาร์สยาม" ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ถึงขนาดมีข่าวว่าจะปลดนักร้องนักค่ายเป็นจำนวนมากถึง50 คนกันเลยทีเดียว ล่าสุด นสพ.คมชัดลึก ได้สัมภาษณ์ศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง บมจ.อาร์เอส ถึงข่าวดังกล่าว

"บอกเลยว่า เป็นไปไม่ได้แน่นอนที่ค่ายเพลง อาร์สยาม จะโละศิลปินออกจากสังกัด ตอนนี้มีแต่รับเพิ่มเข้ามาด้วยซ้ำ และยังคงมีศิลปินออกผลงานอย่างต่อเนื่องแต่ด้วยศิลปินในสังกัดเรามีเยอะมาก และกำลังการผลิต เราก็มีค่อนข้างจำกัด ทำให้บางคนอาจจะห่างหายจากการออกผลงานใหม่จนทำให้หลายคนคิดว่าไม่ได้อยู่ในค่ายแล้ว แต่ยืนยันว่าอาร์สยาม ไม่มีการโละศิลปินอย่างแน่นอนเพราะเราก็ยังคงเดินหน้าผลิตงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง เรายังมีโครงการRSATP 5 ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสานต่อความฝันของวัยรุ่นไทยให้ได้เข้าใกล้ความเป็นจริงมากที่สุด ด้วยหลักสูตรการเรียนร้อง-เต้น-การแสดง-พัฒนาบุคลิกภาพอย่างครบวงจรเพื่อให้ผู้ที่จบหลักสูตรนี้มีความพร้อมทุกด้านสำหรับการเป็นศิลปินตัวจริง"

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในกรณีที่มีการยกเลิกฝ่ายมีเดียด้านวิทยุและฝ่ายผู้ติดตามศิลปิน (เออาร์) นั้นเกิดมาจากอะไร กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง บมจ.อาร์เอส บอก

"สื่อวิทยุนั้น การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการปรับรูปแบบการบริหารภายในองค์กรเท่านั้นเพื่อให้กระชับคล่องตัวสอดคล้องกับการทำงานจริง และเป็นการเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจของอุตสาหกรรมเพลงเมืองไทยซึ่งนับวันจะถดถอยลงเรื่อยๆจากผลกระทบทางเทคโนโลยี และพฤติกรรมของคนฟังเพลง ที่เริ่มมองว่าเพลงเป็นฟรีคอนเทนท์ที่สามารถหาฟังฟรีได้ทั่วไปในส่วนของงานดูแลศิลปิน หรือเออาร์ ก็เช่นกัน เป็นเพียงการปรับรูปแบบการจ้างงานเท่านั้นงานไหนที่จำเป็นต้องใช้ก็ใช้ในรูปแบบของฟรีแลนซ์แทน"ศุภชัยกล่าว

logoline