svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ดิคาปริโอ" เดินหน้าทำธุรกิจสีเขียว

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลีโอนาร์โด้ ดิ คาปริโอ พระเอกหนุ่มดีกรีออสการ์ เล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพโดยได้ร่วมทำธุรกิจเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ แถมยังมีแผนที่จะแบ่งหุ้นให้กับเกษตรกรท้องถิ่นที่คอยดูแลฟาร์มสำหรับผลิตวัตถุดิบเพื่อทำผลิตภัณฑ์ชั้นดีขึ้นมาด้วย

นักแสดงหนุ่ม วัย 41 ปี ได้ชื่อว่าเป็นนักอนุรักษ์ธรรมชาติตัวยง ได้ร่วมเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาให้กับRuna  บริษัทที่ตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากที่เจ้าตัวลงทุนจะทำธุรกิจแบบแฟร์เทรด หรือ การส่งเสริมการค้าแบบยุติธรรมเพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในประเทศผู้ผลิตให้ได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด

สำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทRuna ทำมาจากกัวยูซ่า ซึ่งเป็นใบชาที่มีคาเฟอีนและมีถิ่นกำเนิดอยู่ในลุ่มแม่น้ำอเมซอนแถบประเทศเอกวาดอร์ โดยพืชประเภทนี้มีการปลูกมาเนิ่นนานจากครอบครัวเกษตรกรรมพื้นเมืองมากกว่า3,000 ครอบครัว และเกษตรกรเหล่านี้จะได้รับผลประโยชน์จากหุ้นของ ดิ คาปริโอที่ได้จากผลกำไรของบริษัท Runa

แถลงการณ์ของ ดิ คาปริโอ ระบุว่า"ผมภูมิใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับบริษัทรูน่า ที่ให้การสนับสนุนชาวพื้นเมืองในอเมซอนในอนาคตสังคมเหล่านี้ซึ่งมีเยอะแยะทั่วโลก ต้องอยู่ในความเสี่ยงเพราะดินแดนเกิดของพวกเขาเต็มไปด้วยผลประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและการพัฒนาด้านเกษตรกรรม การทำกสิกรรมแบบยั่งยืนเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ผู้คนในท้องถิ่นจำนวนมากมีอนาคตที่สดใส"

"เราต้องทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้เพื่อช่วยชาวพื้นเมืองและผู้คนท้องถิ่นซึ่งต้องพบกับความยากลำบากอยู่บ่อยๆ จากสภาพแวดล้อมที่ย่ำแย่ และยังเสี่ยงกับเรื่องการเปลี่ยนแปลงด้านภูมิอากาศด้วย"แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

ทั้งนี้ พระเอกดังจากภาพยนตร์เรื่อง"ไททานิค" ไม่ใช่เซเลบริตี้เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ลงทุนกับบริษัทRuna เพราะยังมี แชนนิ่ง ทาทั่ม ก็ลงทุนมาแล้วก่อนหน้า ขณะที่ อดัม โรดริเกซนักแสดงจากเรื่อง "Magic Mike" และ มาร์ลอน เวย์นส์ดาวตลกชื่อดังก็ลงทุนกับบริษัทนี้เช่นกัน

logoline