svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ขนไก่ทีมสาวไทย ชิงเจ้าภาพ อาจเจอปัญหา?

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมแบดมินตันสาวทีมชาติไทยอัด สิงคโปร์ 3-0 คู่ลิ่วป้องกันแชมป์กับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย โดยโค้ชส้ม สราลียื ทุ่งทองคำ เผยอาจเจอปัญหาหนัก

การแข่งขันแบดมินตัน ที่สนามเอเชียต้า อารีน่า เคแอล สปอร์ต ซิตี้ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล ประเภททีม รอบรองชนะเลิศ ทีมนักแบดมินตันสาวไทย ดีกรีแชมป์ 5 สมัย และแชมป์เก่าซีเกมส์ 2015 ซึ่งได้บายในรอบก่อนรองชนะเลิศ ลงสนามตัดเชือกพบ สิงคโปร์ ซึ่งรอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะ เวียดนาม 3-1 คู่

คู่แรกประเภทเดี่ยวมือหนึ่ง ทีมไทยส่ง "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 12 ของโลก ตบชนะ เยา เจีย มิน มืออันดับ 66 ของโลก 2-0 เกม 21-7, 21-12 คู่สองประเภทหญิงคู่ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 10 ของโลก ชนะ อ่อง เรน-เน และหว่อง เจีย หยิง คริสตัล คู่มืออันดับ 64 ของโลก 2-0 เกม 21-13, 21-17

ขนไก่ทีมสาวไทย ชิงเจ้าภาพ อาจเจอปัญหา?

คู่ปิดท้าย ประเภทเดี่ยวมือสอง "แน็ต" ณิชาอร จินดาพล มืออันดับ 14 ของโลก ตบชนะ ชัว ฮุย เฉิน เกรซ มืออันดับ 81 ของโลก 2-0 เกม 21-4, 21-15 ทำให้ทีมนักตบลูกขนไก่สาวไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-0 คู่ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปป้องกันแชมป์ โดยจะพบเจ้าภาพ มาเลเซีย ซึ่งลงแข่งขันตัดเชือกเอาชนะ อินโดนีเซีย 3-0 คู่

เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันไทยชาวอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ทีมนักแบดมินตันหญิงไทยทำผลงานได้ตามเป้าหมายในการผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งการพบกับมาเลเซีย นั้นน่าจะเป็นแมตช์ที่ดีมาก เพราะทั้งสองทีมต่างเป็นทีมที่ดี แต่ทีมไทยก็หวังจะคว้าชัยเพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้

ขนไก่ทีมสาวไทย ชิงเจ้าภาพ อาจเจอปัญหา?

"โค้ชส้ม" สราลีย์ ทุ่งทองคำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน กล่าวว่า การชิงกับมาเลเซียเป็นงานหนัก เพราะในรอบตัดเชือกกรรมการกำกับเส้น ขานลูกออกนอกเส้นบ่อยครั้ง ในเกมที่ทีมอินโดนีเซียแพ้มาเลเซีย รวมทั้งการแข่งขันครั้งนี้ไม่มีชาลเลนจ์ด้วย ทำให้คิดว่าในการชิงกับเจ้าภาพนั้น ทีมไทยน่าจะเจอปัญหาค่อนข้างแน่ ในเรื่องการตัดสินของไลน์แมน และหากจะประท้วงไปก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น

logoline