svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปตท.ทุ่ม 100 ล้านบาท หนุน 6 สมาคม สู้ศึกซีเกมส์ 2017

18 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ทุ่ม 100,000,000 บาท หนุนสมาคมกีฬาฮอกกี้, ลอนเทนนิส, ฟุตบอล, ว่ายน้ำ, ขี่ม้า และ เรือใบ พร้อมควักอีก 3,000,000 ให้โอลิมปิกไทย เตรียมนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์ 2017

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย "บิ๊กแน็ต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ, นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายาสมาคมกีฬาเทนนิสฯ, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ และ เสียงซอ เลิศรัตนชัย นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวงาน "รวมพลังคนไทย สู้ศึกซีเกมส์ 2017" เพื่อสนับสนุนสมาคม และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม 2560 ที่ประเทศมาเลเซีย

ปตท.ทุ่ม 100 ล้านบาท หนุน 6 สมาคม สู้ศึกซีเกมส์ 2017

โดย นายเทวินทร์ กล่าวว่า "ในปีนี้ ปตท. ได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 100,000,000 บาท เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับสมาคมกีฬาและนักกีฬา อาทิ สมาคมกีฬาฮอกกี้, ลอนเทนนิส, ฟุตบอล, ว่ายน้ำ, ขี่ม้า และ เรือใบ รวมทั้งยังได้มอบเงินสนับสนุนคณะกรรมการโอลิมปิกฯ อีกจำนวน 3,000,000 บาท เพื่อเตรียมนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์ 2017"

ปตท.ทุ่ม 100 ล้านบาท หนุน 6 สมาคม สู้ศึกซีเกมส์ 2017

"นอกจากนี้ยังสนับสนุนบุคคลากรคือคุณสรัญ รังคสิริประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตเลียมขั้นปลาย ปตท. เป็นผู้จัดการทีมฟุตซอลชาย ทีมชาติไทย และคุณกมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้จัดการฝ่าย บริษัท สปอร์ต เซอร์วิสเซส อัลไลแอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่ดูแลทีม ปตท. ระยอง เป็นผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ลุยศึกซีเกมส์ 2017 อีกด้วย"

ปตท.ทุ่ม 100 ล้านบาท หนุน 6 สมาคม สู้ศึกซีเกมส์ 2017

ด้าน "บิ๊กแน็ต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ กล่าวถึงความพร้อมในการแข่งขันครั้งนี้ว่า "สำหรับอินดอร์ฮอกกี้ชาย และหญิง เก็บตัวมานานกว่า 6 เดือนแล้ว โดยหลังจากนี้จะมีโปรแกรมเดินทางไปมาเลเซีย และสิงคโปร์ เพื่อทดลองเล่นกับพื้นสนามที่ใกล้เคียงสนามแข่งขัน ล่าสุดดึงตัวโค้ชอิหร่าน ซึ่งเป็นชาติที่เป็นเบอร์ 1 ของกีฬานี้มาฝึกสอนนักกีฬาไทยอีกด้วย"
ส่วน "บิ๊กเอ๋" กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายาสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เปิดเผยว่า "ในส่วนของเทนนิสยอมรับว่าประเภทชายคู่ ชายเดี่ยว ของเราอาจจะเป็นรองเวียดนาม แต่ประเภทหญิง มั่นใจว่าไม่เป็นรองใคร ซึ่งเรามีดาวรุ่งที่พร้อมไปคว้าเหรียญทองกลับมา"

ปตท.ทุ่ม 100 ล้านบาท หนุน 6 สมาคม สู้ศึกซีเกมส์ 2017

ขณะที่ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ กล่าวว่า "ที่ผ่านมา ทีมฟุตซอลของไทยครองเหรียญทองตลอดทั้งชายหญิง ในซีเกมส์ครั้งนี้เจ้าภาพพยายามไม่บรรจุฟุตซอลลงไป เพราะเป็นกีฬาที่เขาไม่มีความหวัง ตอนนี้มีการผสมผสานทั้งนักกีฬารุ่นเก่าและรุ่นใหม่ และทีมหญิงมีโปรแกรมไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนทีมชายเพิ่งพักลีก เชื่อว่าถึงเวลานี้ทุกคนมีความพร้อมเต็ม 100 ที่จะคว้าเหรียญทองกลับมา"
และ "โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "สมาคมได้พิจารณาเลือกนักกีฬาจากสถิติที่ผ่านการคัดเลือกตัวได้เรียบร้อยแล้ว โดยมี เงือกอุ้ม เป็นคนนำทัพ มั่นใจว่าจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง"

ปตท.ทุ่ม 100 ล้านบาท หนุน 6 สมาคม สู้ศึกซีเกมส์ 2017

ปิดท้ายที่ เสียงซอ เลิศรัตนชัย นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย เผยว่า "ในปีนี้จะลงแข่งขันประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งเริ่มตัดตัวกันมาตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้ว จนได้นักกีฬามาร่วมเก็บตัวกันกว่า 1 เดือน แน่นอนว่าสมาคมตั้งเป้าเหรียญทองในประเภทนี้" 

logoline