svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมยศ" เปิดทางโค้ชโย่งคุมสุพรรณฯ ช่วงสั้น

19 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ที่กำลังอยู่ในภาวะสูญญากาศ กับการหาโค้ชคนใหม่ เปิดทาง"โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ ไปคุมทีมเพื่อช่วยต้นสังกัดในช่วงสั้นเท่านั้น โดยต้องทำงานแบบเต็มเวลากับทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี

ปัญหาการทำงานซ้ำซ้อนระหว่างบทบาทหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยสูงอายุ 23 ปี และการรับหน้าที่รักษาการเฮดโค้ชฟุตบอลให้กับทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ในไทยลีก ที่เพิ่งจะถอด เซอร์จิโอ แฟรริอาส ออกจากสุพรรณบุรี เอฟซี หลังพาทีมทำผลงานได้ไม่ดีกับฟุตบอลไทยลีกจนอันดับของทีมหล่นไปอยู่ที่กลุ่มกลางตาราง
ซึ่งจากการไปรับงานให้กับสุพรรณบุรี เอฟซี ของ "โค้ชโย่ง" - วรวุฒิ ศรีมะฆะ ที่บทบาทปัจจุบันทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุด 23 ปี
ล่าสุด นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้เรียกโค้ชโย่งมาหารือในเรื่องนี้ และได้ข้อสรุปว่า จะอนุญาตให้โค้ชโย่งได้ไปช่วยงานกับต้นสังกัดในระยะเวลาอันสั้น เพราะด้วยแนวทางของสมาคมกีฬาฟุตบอล มีจุดยืนชัดเจนที่โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยต้องทำงานแบบเต็มเวลา แต่จากปัญหาที่เกิดขึ้นกับสุพรรณบุรีเอฟซีในขณะนี้ ก็เข้าใจถึงความจำเป็น
ด้านโค้ชโย่ง ก็บอกว่า จะเร่งสะสางภารกิจกับกับสุพรรณบุรี เอฟซี โดยเร็วที่สุด เพื่อกลับมาทำหน้าที่กับฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติสูงสุดในชีวิต กรณีของทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ไม่ต่างจากบ้านที่ต้องร่วมดูแล ในเมื่อทีมประสบปัญหา หาก จะละเลยก็คงทำเช่นนั้นไม่ได้

logoline