svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ขอนแก่น 19 ปี ... ตั้งเป้าเข้ารอบระดับประเทศ

26 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น เอฟซี ชุด19 ปี กำลังทำผลงานติดอันดับนำของตาราง ในฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติโซนอีสาน พวกเขาตั้งความหวัง ที่จะไปให้ถึงรอบแชมป์ระดับประเทศ ติดตามรายงานได้จาก โภณ เพชรแท้

รองประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น เอฟซี  วุฒิชัย สุขสุเมฆ   ติดตามการฝึกซ้อม ของนักเตะเยาวชน  ขอนแก่น  เอฟซี  รุ่น 19 ปี    ผู้เล่นเหล่านี้ เข้าแข่งขันในลีกเยาวชนแห่งชาติ  โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ขอนแก่น เอฟซี  ทำผลงานเป็นอันดับ 2 ของตาราง จากทั้งหมด 10  ทีม  หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 14 นัด   ชนะ 9  เสมอ 4 แพ้ 1 ขณะที่จ่าฝูงของตาราง  คือ  บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด   
ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ แบ่งออกเป็น  กลุ่มอายุ 13 , 15 ,17 และ 19 ปี   เป้าหมายของแต่ละทีม ที่ลงสู้ศึกในรายการนี้  ก็คือ การ ติด 1 ใน 2 ของตาราง  เพื่อสิทธิ ที่จะได้เข้าไปเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ยังมีทีมตัวแทนอีก 7  โซน  เพื่อหาแชมป์ประเทศไทย และนำแชมป์รายการนี้  เป็นตัวแทน  ไปฝึกกับสโมสรฟุตบอลในต่างประเทศ สำหรับขอนแก่น  เอฟซี พวกเขามองว่า  นี่คือ การสร้างทีมเยาวชน ที่จะเป็นความหวังในการ ส่งต่อผู้เล่นฝีเท้าดี  ให้กับขอนแก่น เอฟซี  ทีมชุดใหญ่ในลีกอาชีพ  ด้วยฝีเท้าของผู้เล่นชุด 19 ปี   ฝ่ายบริหารขอนแก่น  เอฟซี  มั่นใจว่า ทีมจะทะลุไปถึงรอบในระดับประเทศ
ขอนแก่น  เอฟซี ในลีกเยาวชนแห่งชาติ ได้โค้ชพิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง   ที่เคยร่วมงานกับขอนแก่น  เอฟซี ในทีมชุดใหญ่  นับตั้งแต่อยู่ไทยลีก 2011 เข้ามาคุมทัพ  ให้กับทีม 19 ปี  
รูปแบบการทำทีมขอนแก่น  เอฟซี ใช้ระบบทั้งการเปิดคัดตัวผู้เล่น  และการนำนักเตะที่อยู่ใน อคาเดมี่ เข้ามาเป็นผู้เล่นของทีม เฮดโค้ชรายนี้ บอกว่า  นักเตะ 19 ปี ชุดนี้ มีทักษะ  และรอวันที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ 
ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ  จัดขึ้นโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย   โดยการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นหนึ่งในแผนงาน ของการพาฟุตบอลไทยไปสู่ฟุตบอลโลก  ในอนาคต  ด้วยเป้าทมาย ของการที่จะเป็นเวทีในการผลิตนักฟุตบอลฝีเท้าในทุกกลุ่มอายุ  ป้อนให้กับสโมสรฟุตบอลอาชีพ และส่งต่อให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย  

logoline