svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โสมแดง เข้ารอบรองฯ ยู-16

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชมป์เก่า เกาหลีเหนือได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 16 ปี ที่เมืองกัว ประเทศอินเดีย หลังดวลจุดโทษ เอาชนะโอมาน 4-2 ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวานนี้

การแข่วขันในครึ่งแรก เกาหลีเหนือ ซึ่งอยู่ในชุดขาว มีโอกาสขึ้นนำในนาที 25 เมื่อได้ลุกจุดโทษ หลัง คาหลิด อัล บารา ไปทำฟาวล์ใส่ รี คัง กุ๊ก ล้มลงในเขตโทษ แต่ ยูน มิน กลับยิงบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย ทำให่ครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0
ครึ่งหลัง นาที 79 เป็นโอมานที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จากลูกยิงมุมแคบเบียดเสาของ มูอัดห์ อัล ยาห์ดามี่
แต่นาที 84 เกาหลีเหนือก็ตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ เมื่อ กวาน ซ็อค เปิดบอลให้ คิม พอม-ฮอย็อค เทคตัวเหนือผู้เล่นโอมาน แล้วโหม่งบอลเข้าประตูไป
หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันเพิ่ม จึงเสมอกันไป 1-1 รวมทั้งการแข่งขันในรายการนี้ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือเอเอฟซี ไม่มีการต่อเวลาพิเศษ ต้องยิงลูกโทษตัดสินเลย
แล้วเป็นเกาหลีเหนือยิงแม่นกว่าเอาชนะไป 4-2 รวมผลกับสกกอร์ในเวลาปกติ เกาหลีเหนือชนะ 5-3 ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศต่อไป โดยจะไปพบกับอิหร่าน ที่ต้อนเวียดนาม มา 5-0 ต่อไป
ส่วนอีกคู่หนึ่ง อิรัก เอาชนะ อุซเบกิสถานไป 2-0 โดย 2 ประตูของอิรัก ได้จากผลงานของ โมฮัมเหม็ด ดาหวูด คนเดียว ในนาทีที่ 6 กับ 78 // ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ อิรักจะพบกับญีปุ่น ที่เฉือนชนะสหรัฐอาหรับ เอริเร็ตส์ มา 1-0 ต่อไป

logoline