svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมย์"ขอพักผ่อน ก่อนลุยซ้อมสัปดาห์หน้า โค้ชเป้ ปรับแนวซ้อมใหม่- เน้นฟื้นตัวเร็ว

23 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมแบดมินตันโอลิมปิค เดินทางกลับถึงไทย ด้าน "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ยอมรับสภาพร่างกายล้าจากการเดินทาง ทำให้ส่งผลต่อฟอร์มการเล่น พร้อมตั้งเป้ารักษาอันดับโลก ไว้ไม่ให้เกินอันดับ 8 ขอพักผ่อน ก่อนลุยซ้อมสัปดาห์หน้า ขณะโค้ชเป้ เตรียมรูปแบบการซ้อมใหม่โดยเฉพาะความแข็งแรง และหาวิธีทำให้ร่างกายฟื้นตัวจากเกมแต่ละนัดได้เร็วขึ้น

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดสู้โอลิมปิคเกมส์ ที่นครรีโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK384 นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ , "พีซ" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข และคนอื่นๆพร้อมทีมงาน ขณะที่ทางด้าน "ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ธ"พุธิตา สุภจิรกุล จะกลับมาถึงช้ากว่าทีมไป 1 วันเนื่องจากไฟล์ทบินเต็ม
ด้าน "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 4 ของโลก ที่พลาดตกรอบ 16 คน บอกว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นการเดินทางที่ยาวนานสุดเท่าที่เคยเจอมาและรู้สึกเหนื่อยล้า ส่วนผลงานในครั้งนี้ยังรอบว่าผิดหวังแต่ไม่ท้อ และจะฝึกซ้อมต่อไป เพื่อรักษาอันดับโลกไว้ ไม่ให้ตกลงไปเกินอันดับ 8 ส่วนช่วงนี้ขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัว เพื่อพักผ่อนโดยวางแผนจะไปเที่ยวพัทยาช่วงสุดสัปดาห์นี้ก่อนกลับมาฝึกซ้อมต่อในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมแข่งขันศึกซูเปอร์ซีรีส์ เจแปน โอเพ่น วันที่ 20-25 ก.ย. ต่อ โคเรีย โอเพ่น วันที่ 27 ก.ย.-2 ต.ค.นี้

"เมย์"ขอพักผ่อน ก่อนลุยซ้อมสัปดาห์หน้า 
โค้ชเป้ ปรับแนวซ้อมใหม่- เน้นฟื้นตัวเร็ว


"จากนี้มีจะลงแข่งขันรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ และทำคะแนนให้อยู่ 8 อันดับแรก ไปแข่งขันซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล วันที่ 14-18 ธ.ค. ที่ดูไบ ยูเออี เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต และหวังว่าจะคว้าแชมป์ให้ได้ เพราะก่อนหน้านี้ทำดีสุดคือเข้ารอบรอง โดยปีนี้จะพาครอบครัวไปด้วย ส่วนตอนนี้คงจะยังไม่ได้เจอตะวัน ปัณณวิชญ์ ทองน่วม เพราะเขาต้องไปแข่งที่สิงคโปร์ แต่ก็คุยกันทุกวันอยู่แล้ว" รัชนก กล่าวด้าน "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนของรัชนก กล่าวว่า ที่ผ่านมามีปัญหาหลายเรื่อง และก่อนไปแข่งขันก็ต้องหยุดซ้อมไประยะหนึ่ง ทำให้การเตรียมตัวสะดุดไปบ้าง แต่คงไปโทษอะไรไม่ได้ ซึ่งจากนี้คงต้องปรับรูปแบบการซ้อมใหม่โดยเฉพาะความแข็งแรง และหาวิธีทำให้ร่างกายฟื้นตัวจากเกมแต่ละนัดได้เร็วขึ้น
ขณะเดียวกัน ก็จะต้องดันดาวรุ่งในทีมบ้านทองหยอดขึ้นมาแข่งขันรายการระดับนานาชาติมากขึ้น และส่วนตัวก็จะลงไปดูการฝึกซ้อมของเยาวชนมากขึ้น พร้อมกับฝึกซ้อมให้น้องเมย์เหมือนเดิม ร่วมกับ โค้ชเซี๊ยะ จื่อ หัว แต่คงไม่ได้เดินทางไปกับเมย์บ่อยเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะต้องบริหารงานในครอบครัวไปด้วย เนื่องจากจะเข้าพิธีมงคลสมรสปลายเดือน ม.ค. ปีหน้า

logoline