svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แยกทาง "วิคเตอร์ เฮอร์มัน" กุนซือฟุตซอลแล้ว

17 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยกเลิกสัญญากับ วิคเตอร์ เฮอร์มัน กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยแล้ว พร้อมเตรียมทาบทาม มิเกล โรดริโก้ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น และปูลปิส อดีตโค้ชคนเก่า นั่งตำแหน่งแทนที

ความเคลื่อนไหวของทีม ''โต๊ะเล็ก'' ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ได้มีการประชุมการวางแผนทำทีมชาติไทยทุกชุด เมื่อวานที่ผ่านมา หลังจากการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ได้มีเเนวนโยบายจากสมาคมฯในการทบทวนสัญญาทุกๆฉบับ และนำมาพิจารณาถึงความเหมาะสมเพื่อที่จะดำเนินงานต่อตามที่ทราบทั่วกัน โดยหนึ่งในนั้นก็มีเรื่องสัญญาของ วิคเตอร์ เฮอร์มัน ในการทำทีมฟุตซอลด้วย
โดย "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล บอกว่า จากการตรวจสัญญาฉบับเดิมของวิคเตอร์กับสมาคมฯชุดเก่าแล้วนั้น พบว่ามีลักษณะเป็นเพียงบันทึกข้อตกลง ไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนทั้งในเรื่องการทำงานรวมทั้งรายละเอียดอื่นๆเหมือนสัญญาแบบมาตรฐานทั่วไป จึงได้ทำการเจรจากับวิคเตอร์ เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาพร้อมนำร่างสัญญาใหม่ที่มีรายละเอียดคลอบคลุมทุกเงื่อนไขเเละสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันให้พิจารณา

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แยกทาง "วิคเตอร์ เฮอร์มัน" กุนซือฟุตซอลแล้ว



ซึ่งทางวิคเตอร์ก็ไม่ตอบรับกลับมาจนกระทั่งได้พูดเจรจากันอีกครั้งเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา กับฝ่ายกฎหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเพื่อสรุปการทําสัญญาฉบับใหม่โดยเร่งด่วน แต่วิคเตอร์ก็ยังนิ่งเฉย ดังนั้นเราจึงมีความจำเป็นที่ต้องขอยกเลิกสัญญา เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง 3 เดือนเท่านั้นที่ทีมชาติไทยต้องเข้าแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่ประเทศโคลอมเบียในเดือนกันยายน ซึ่งหากไม่ตัดสินใจจะมีผลกระทบกับการเตรียมทีมเป็นอย่างมาก

"บิ๊กป๋อม" ยังได้บอกอีกว่า หลังจากนี้ทางสมาคมฯก็จะเป็นฝ่ายเจรจาในเรื่องของรายละเอียดต่างๆหลังจากยกเลิกสัญญา ส่วนตนก็จะรับหน้าที่หาผู้ฝึกสอนคนใหม่มาทำหน้าที่ ซึ่งตอนนี้ก็มี 2-3 คนที่เป็นตัวเลือกของเรา และก็ได้เจรจาเบื้องต้นไปเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว เป็นชาวสเปน 2 คนที่คุ้นชื่อกันดี อย่าง มิเกล โรดริโก้ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น รวมทั้งตัวเลือกที่ 2 ที่เราได้พูดคุยกับ ปูลปิส โค้ชจอมแทคติกที่เคยร่วมงานกันมาทั้งในนามทีมชาติ และสโมสร แต่มีความเป็นไปได้ค่อนข้างน้อย เพราะเขาก็ยังคงมีสัญญากับอุซเบกิสถาน และตัวเลือกที่ 3 ถ้าเราไม่สามารถหาโค้ชต่างชาติได้ ก็อาจใช้ทางเลือกผู้ฝึกสอนไทย และอีกแผนสุดท้ายที่มองเอาไว้คือโค้ชจากอิหร่านที่คิดว่าน่าจะมาทำหน้าที่ได้เช่นกัน

logoline