svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คาร์ร่า" เชียร์ "คล็อปป์" คุมหงส์ หลังปลด "ร็อดเจอร์ส"

05 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ของสโมสรลิเวอร์พูลออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า สโมสร แยกทางกับเบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือเรียบร้อยแล้ว หลังจบเกมเมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ซึ่งจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 ขณะที่เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล แสดงความมั่นใจว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน เหมาะสมที่จะเข้ามาคุมทีมแทนที่ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่ง


ก่อนหน้านี้สโมสรให้เวลา กุนซือวัย 42 ปีรายนี้ 10 วัน 3 นัด ในเกมที่พบกับวิลล่า ซึ่งลิเวอร์พูลชนะ 3-2 เกมยูโรปา ลีก กับซิยง จากสวิตเซอร์แลนด์ ผลเสมอ 1-1 และนัดล่าสุด เกมพรีเมียร์ ลีก กับเอฟเวอร์ตั้น ผลเสมอ 1-1 ก่อนที่จะมีประกาศแยกทางกันอย่างเป็นทางการ
แถลงการณ์ร่วมของกลุ่มเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป  ระบุว่า เราขอขอบคุณเบรนแดน ร็อดเจอร์สด้วยความจริงใจสำหรับการทุ่มเททำงานหนักตลอดเวลาที่เข้ามาทำงานอย่างหนักกับสโมสร เราทั้งหมดต่างมีประสบการณ์และช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมร่วมกับเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในฐานะผู้จัดการทีม และเชื่อมั่นว่าเขาจะมีความสุขในอาชีพ แม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่เราเชื่อว่าเป็นโอกาสดีที่สุดที่จะประสบความสำเร็จในสนาม ความมุ่งมั่นและชัยชนะคือหัวใจของเราที่ต้องการนำมาสู่ลิเวอร์พูล และเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ สำหรับการหาผู้จัดการทีมคนใหม่เรากำลังดำเนินการ และหวังว่าจะสามารถแต่งตั้งได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม
ร็อดเจอร์ส เข้ามาเป็นกุนซือลิเวอร์พูล เมื่อ 1 มิ.ย. 2012 ต่อจากเคนนี่ ดัลกลิช เมื่อ 2 ส.ค. 2012 นำทีม หงส์แดง ได้รองแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2013-2014 โดยยิงได้ถึง 101 ประตู
จากนั้นต่อสัญญาอีก 4 ปี เมื่อปี 2014 แต่ผลงานฤดูกาล 2014-2015 ต่อเนื่องฤดูกาลนี้ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะนัดสุดท้ายฤดูกาลที่แล้วแพ้สโต๊ก 1-6
สำหรับตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของลิเวอร์พูล มีชื่อของเจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือดอร์ตมุนด์ ชาวเยอรมนี รวมทั้ง คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตกุนซือเรอัล มาดริด และเชลซี
ขณะที่เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล แสดงความมั่นใจว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน เหมาะสมที่จะเข้ามาคุมทีมแทนที่ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อคืนที่ผ่านมา
อดีตปราการหลังลิเวอร์พูล ได้แสดงความเห็นว่า ถ้าหากเขาเป็นเจ้าของทีม จะเลือก เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามารับงานคุมทีม เนื่องจากเป็นกุนซือไฟแรงและต้องการที่จะพิสูจน์ตัวเองในหลายๆเรื่อง ซึ่งต่างจาก อันเชล็อตติ ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายรายการ
ถ้าเลือกได้ ผมขอเลือก เจอร์เก้น คล็อปป์ เขาคือผู้จัดการทีมที่เติมไปด้วยพลังและความมุ่งมั่นผมคิดว่าเขาเหมาะสมที่จะเข้ามาคุมทีม เพื่อแก้วิกฤติต่างๆในเวลานี้ ส่วน อันเชล็อตติ แน่นอน เขาคือยอดกุนซือเบอร์ต้นๆของโลก แต่ผมเลือก คล็อปป์ คาร์ราเกอร์ กล่าว

logoline