svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" หวังลอง 4-3-3 อุ่นอัฟกานิสถาน ก่อนเจออิรัก

02 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เตรียมส่งชุดใหญ่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กับ มงคล ทศไกร ทำเกมริมเส้นให้ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่ายอัฟกานิสถาน เกมอุ่นเครื่องช่วงค่ำวันนี้ (3 ก.ย.) หวังลองระบบการเล่น 4-3-3 ที่ซ้อมกันมา 2 สัปดาห์ว่านักเตะมีความเข้าใจแท็กติกมากน้อยแค่ไหน ก่อนเจอศึกใหญ่กับอิรัก คัดฟุตบอลโลก


ช้างศึก ทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 พบอิรัก วันที่ 8 กันยายน มีโปรแกรมลงสนามอุ่นเครื่องพบอัฟกานิสถาน วันที่ 3 กันยายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดไทยรัฐทีวี และสยามสปอร์ต ฟุตบอล (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 694) โดยบัตรมีจำหน่าย 2 ราคา คือ 100 และ 200 บาท ที่หน้าสนามวันแข่งขัน
ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กันยายน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมในช่วงเย็นเพียงครั้งเดียว ที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา เป็นวันสุดท้าย ก่อนเดินทางกลับมาเก็บตัวที่กรุงเทพฯ โดย ซิโก้ เน้นเรื่องของการเข้าทำเป็นหลักก่อนเปิดเผยความพร้อมของทีมว่าการเจอกับอัฟกานิสถาน จะลองระบบการเล่นและดูว่านักเตะเข้าใจในแท็กติกมากน้อยแค่ไหน นอกจากนั้นให้นักเตะระมัดระวังอาการบาดเจ็บ
เราคงไม่เน้นเกมรับหรือจับตานักเตะรายใดเป็นพิเศษเพราะสิ่งที่เราต้องการคือทดลองระบบการเล่นและความเข้าใจกันในทีมมากกว่าว่าตลอด 2 สัปดาห์ในการเก็บตัวที่กิเลนวัลเลย์ นักเตะมีความเข้าใจในระบบมากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตาม อัฟกานิสถาน มีผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่และสไตล์การเล่นใกล้เคียงกับอิรัก ดังนั้นน่าจะได้ประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ ส่วนผู้เล่นที่จะส่งลงสนามอาจเป็นชุดเดียวกับที่จะพบอิรัก
สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของไทยในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลังจากขวา ทริสตอง โด, สุทธินันท์ พุกหอม, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชญ์ เดชมิตร ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และกองหน้าตัวเป้า มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา
ด้านอัฟกานิสถาน ทีมอันดับ 134 ของโลก อันดับ 20 เอเชีย ภายใต้การคุมทีมของ สลาเวน สเคเลดซิส จะส่งผู้เล่นเต็มอัตราศึกแบบลงสนามครบครัน นำโดย มุสตาฟา ซาไซ มิดฟิลด์ของทีมสำรอง ซังค์ เพาลี ในลีกเยอรมนี และไฟซอล ซาเยสเต กองหน้าที่ค้าแข้งในลีกไทยกับสงขลา ยูไนเต็ด โดยอัฟกานิสถาน มีคิวเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกพบญี่ปุ่น วันที่ 8 กันยายนนี้
ทั้งนี้ เกมระหว่างไทยซึ่งอยู่กันอับ 139 ของโลก อันดับ 21 เอเชีย อันดับ 2 อาเซียน พบอัฟกานิสถาน จะไม่มีผลต่อการนับคะแนนเพื่อจัดอันดับโลกของฟีฟ่า ในรอบต่อไปที่จะถึงนี้ เนื่องจากฟีฟ่าจะมีการประกาศอันดับโลกล่าสุดในช่วงบ่ายตามเวลาประเทศไทยของวันที่ 3 กันยายน อย่างไรก็ตามจะมีผลต่อการจัดอันดับครั้งต่อไป ซึ่ง ไทยมีคิวเตะ 2 นัดคือ อุ่นเครื่องพบอัฟกานิสถาน และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก พบ อิรัก และหากเก็บชัยชนะได้มีลุ้นขึ้นเป็นเบอร์ 1 อาเซียน

logoline