svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชอ๊อด" ลั่นเก็บ 3 แต้มแรก "วอลเลย์หญิงชิงแชมป์เอเชีย"

20 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกยางสาวไทยตบไต้หวันวันนี้ ประเดิมศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ที่เมืองเทียนจิน "โค้ชอ๊อต" วางแผนให้ลูกทีมเล่นรัดกุมที่สุด หวังประเดิมสนามด้วยการเก็บ 3 คะแนนแรกให้ได้


ความเคลื่อนไหวทีมลูกยางสาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 20-28 พฤษภาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ทีมลูกยางสาวไทย แชมป์เก่าและอันดับ 12 ของโลก มีโปรแกรมลงตบนัดแรกในวันนี้ (20 พ.ค.) เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักตบไต้หวันชุดนี้หลายคนเป็นผู้เล่นอยู่ในชุดอายุไม่เกิน 23 ปี หรือยู 23 และหลายคนมาจากเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งก่อนมาแข่งขันทีมไทยได้ศึกษาสถิติทีมไต้หวันเรียบร้อย คิดว่าไม่น่ามีปัญหาสำหรับเกมนัดแรก
สำหรับการวางตัวผู้เล่นนั้น "โค้ชอ๊อต" ยอดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า จะดูว่านักกีฬาคนใดมีความพร้อมและเหมาะสมจะลงสนามมากที่สุด เพราะถือเป็นเกมที่สำคัญเนื่องจากมีหลายทีมที่จับตามองเรา เป้าหมายสุดท้ายคือต้องเอาชนะให้ได้
ตบยางสาวทีมชาติไทย อันดับ 12 โลก แชมป์เอเซียสองสมัย ประเดิมป้องกันแชมป์ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ครั้งที่ 18 ณ เมืองเทียนจิน ประเทศจีน โดยสาวไทยจะสวมชุดสีดำ ในขณะที่ไต้หวันสีขาว
ขณะที่ยักษ์ใหญ่ของเอเชียนั้น ทางตบลูกยางสาวจีนส่วนใหญ่จะเป็นชุดเวิลด์ กรังปรีซ์ ประกอบด้วย ซู ถิง, เจิ้ง ชุนเล่ย, ฮุย หรูฉี, ติง เซียะ และหยวน ซินหยู เจ้าของส่วนสูง 199ซม ที่เคยวาดลวดลายในรายการยุวชนชิงแชมป์โลก 2013 ที่ จ.นครราชสีมาลงชิงชัยอีกด้วย ด้านทีมเกาหลีใต้ก็จะใช้ทีมที่คว้าเหรียญทองอินชอนเกมส์ 2014 ส่วนญี่ปุ่นตัดสินใจส่งขุนพลชุดเล็กมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์

logoline