svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แข้งเด็กไทย"ชุดใหญ่บู๊โสมแดง ชิงแชมป์กลุ่ม

31 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หรือ เอเอฟซี ยู 23 แชมเปียนส์ชิพ 2016 ในช่วงเย็นวันที่ 31 มีนาคมนี้ เป็นเกมนัดสุดท้ายสาย จี ที่สนามราชมังคลากีฬาถสาน โดย ช้างศึก ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 2 ของสาย พบกับ โสมแดง เกาหลีเหนือ ทีมจ่าฝูง ในเวลา 19.00 น.

เกมนี้ ช้างศึก ที่มี 6 คะแนน จากชัยชนะเหนือ กัมพูชา 2-1 และชนะฟิลิปปินส์ 5-1 เช่นเดียวกับ เกาหลีเหนือ ที่ชนะฟิลิปปินส์ 4-0 และชนะ กัมพูชา 4-1 แต่ผลต่างประตูได้เสียของ เกาหลีเหนือ ดีกว่า ทีมชาติไทย ทำให้เกมนี้ทัพลูกหนัง "ช้างศึก" จำเป็นต้องชนะเท่านั้น เพื่อเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 ของสาย หากเสมอจะมี 7 คะแนน มีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด หรือหากแพ้จะต้องลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุดกับอีก 9 สาย ซึ่งคัดเพียง 5 ทีม เพื่อไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ในช่วงต้นปีหน้า
สำหรับความพร้อมของ ทีมชาติไทย ล่าสุด ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชให้ลูกทีมที่ลงเล่นในเกมชนะ ฟิลิปปินส์ 5-1 เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ได้คลายกล้ามเนื้อด้วยการลงสระว่ายน้ำ ส่วนที่เหลือให้เล่นฟิตเนส โดย ซิโก้ กล่าวว่าการเจอกับ เกาหลีเหนือ จะเล่นเพื่อชัยชนะ แม้ผลเสมอน่าจะเพียงพอต่อการเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุดก็ตาม แต่เกมนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก จึงห้ามแพ้เด็ดขาด  ส่วนเรื่องนักเตะไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่ม แต่ต้องรอเช็คอาการอีกครั้งว่ามีใครล้ามากน้อยขนาดไหนบ้าง 
สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ไทย ในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สมพร ยศ กองหลังจากขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, อดิษร พรหมรักษ์, สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กองกลาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นขวา ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ริมเส้นซ้าย กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ และกองหน้า ภิญโญ อินพินิจ
ส่วนอีกคู่ กัมพูชา พบ ฟิลิปปินส์ ในเวลา 16.00 น. โดยทั้งสองทีมไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว เพราะกระเด็นตกรอบจากการแพ้รวด 2 นัดเหมือนกัน

logoline