svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กลุ่มทุนไทย" ทุ่มเงินซื้อ "เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์"

30 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นกเค้าแมว" เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมดังแห่งลีกแชมเปียนชิป กลายเป็นสโมสรฟุตบอลบนเกาะอังกฤษทีมล่าสุดที่ถูกกลุ่มทุนจากประเทศไทยเข้าเทคโอเวอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังบีบีซี สื่อชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี รายงานว่า นายเดชพล จันศิริ เจ้าของบริษัท ไทย ยูเนียน โฟรเซน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตอาหารทะเลรายใหญ่ ได้เข้าควบคุมกิจการของ "นกเค้าแมว" แบบเบ็ดเสร็จ 100 เปอร์เซนต์ โดยคาดว่าน่าจะมีการใช้เงินสำหรับการเทคโอเวอร์ในครั้งนี้เป็นจำนวน 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,560 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ มิลาน มานดาริช ประธานสโมสร เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ซึ่งได้เข้ามาดูแลกิจการลูกหนังแห่งฮิลล์สโบโร่ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2010 ได้ยืนยันว่า กลุ่มบริษัท ไทย ยูเนียน โฟรเซน ได้เข้ามาเป็นเจ้าของทีมรายใหม่เรียบร้อยแล้ว โดย นายเดชพล ได้เปิดเผยผ่านเว็ปไซต์ของสโมสร เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้ามาเป็นเจ้าของทีม "นกเค้าแมว" ต่อจาก มานดาริช และเชื่อว่า เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ มีศักยภาพที่ดีพอสำหรับการเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก เพราะปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับ 9 ของตารางคะแนนลีกแชมเปี้ยนชิพ แข่ง 27 นัด มี 38 แต้ม ซึ่งถือว่ายังมีโอกาสลุ้นทำคะแนนติดกลุ่มเพลย์ออฟ เพื่อหาคว้าสิทธิ์ขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีช่วงฤดูกาลหน้า
ส่งผลให้ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ กลายเป็นสโมสรฟุตบอลบนเกาะอังกฤษทีมที่ 3 ที่มีเจ้าของเป็นคนไทยต่อจาก "เดอะรอยัลส์" เรดดิ้ง อีกหนึ่งทีมดังในลีกแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของ คุณหญิง ศศิมา ศรีวิกรม์ รวมถึง "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมลูกหนังในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งมี "เจ้าสัวคิงพาวเวอร์" นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นเจ้าของสโมสร

logoline