svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เสนอลงทัณฑ์ 2 ตำรวจหนีเวรจุดคัดกรองสะพานมอญ

20 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดยรองสารวัตรปราบปราม สน.ภาษีเจริญ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รองหัวหน้าจุดคัดกรองสะพานมอญ (ใกล้ๆ สนามหลวง ทางเข้าพื้นที่งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ) ได้ทำหนังสือบันทึกข้อความถึงสารวัตรปราบปราบ สน.เทียนทะเล ในฐานะหัวหน้าจุดคัดกรองฯ ให้ลงโทษตำรวจ 2 นายที่ละทิ้งหน้าที่ไปดื่มสุรา จึงเสนอให้ลงโทษทางวินัยสถานหนัก

นี่คือเอกสารบันทึกข้อความที่ ร้อยตำรวจโท ศิววิชญ์ สมบูรณ์ผล รองสารวัตรปราบปราม สน.ภาษีเจริญ ปฏิบัติหน้าที่รองหัวหน้าจุดคัดกรองสะพานมอญ ทำถึง พันตำรวจโท สุนันท์ ท้วมกลัด ในฐานะหัวหน้าจุดคัดกรองสะพานมอญ รายงานพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจ 2 นาย ที่ละทิ้งหน้าที่การถวายความปลอดภัยงานพระบรมศพฯ หลังจาก ร้อยตำรวจโท ศิววิชญ์ ได้ไปตรวจที่จุดตรวจสะพานมอญแล้วไม่พบตำรวจทั้ง 2 นาย คือ ดาบตำรวจ สรพงษ์ กระดังงา และ สิบตำรวจจตรี ธีรพงษ์ คุณวรรณ ทั้งคู่สังกัด สน.เพชรเกษม

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้งสองออกไปดื่มสุรา / เมื่อให้เพื่อนตำรวจไปตามกลับมาก็ไม่ยอมกลับ จึงทำหนังสือรายงานผู้บังคับบัญชาให้ลงทัณฑ์สถานหนักที่สุด ฐานละทิ้งหน้าที่ในภารกิจที่สำคัญที่สุดของข้าราชการตำรวจทุกคน

หลังมีเอกสารบันทึกข้อความนี้เผยแพร่ออกมา / ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พันตำรวจโท สุนันท์ ท้วมกลัด หัวหน้าจุดตรวจสะพานมอญ ได้รับการยืนยันว่าเป็นรายงานบันทึกข้อความจาก ร้อยตำรวจโทศิววิชญ์จริง และตนได้ส่งหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมสั่งการให้ตำรวจทั้ง 2 นายทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย เพื่อพิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่ประการใด

logoline