svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กำนันเมีย 120 แถลงเปิดใจ หลังสื่อเสนอ เกิดกระแสข่าวลบ

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำนันคนดังวัย57 ปี แถลงข้อเท็จจริง กรณีมีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งขึ้นหน้าหนึ่ง ว่ามีเมีย คนและลูก อีก28 คน จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในโลกโซเชียล ทำให้ตนและภรรยาเกิดความลำบากใจ จึงขอแถลงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

นายประเสริฐ เสือสวย หรือกำนันเสริฐ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 16 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก เป็นเจ้าของ หจก.กุศลส่งวัสดุก่อสร้าง จำกัด ทำธุรกิจบ่อดินและเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างทั้งประเทศ ให้กับกลุ่มบริษัทผลิตอาหารยักษ์ใหญ่เปิดใจหลังเกิดกระแสข่าว

โดยได้บอกว่า เรื่องเกิดขึ้นเป็นเรื่องล่าในวงเหล้างานเลี้ยงที่ตนจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา โดยได้พูดคุยกับสื่อมวลชนกลุ่มหนึ่ง ถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในอดีตของตนตั้งแต่อายุ 17 ปี จนถึงปัจจุบันว่า เคยแต่งงานมีภรรยามาแล้ว 120 คน และลูกอีก 28 คน ตอนแรกคิดว่าจะนำไปนำเสนอแต่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นภายในจังหวัด แต่ไม่คิดว่าจะกลับกลายมาลงในหนังสือระดับประเทศและตามโทรทัศน์ หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวไปนั้นก็มีญาติพี่น้องและอดีตภรรยาโทรเข้ามาสอบถาม ด้วยความเป็นห่วง ขณะที่ปัจจุบัน ตนได้อยู่หยุดมีภรรยาและอยู่กินกับภรรยาคนปัจจุบันมานานกว่า 10 ปี และมีลูกอีก 1คน วัย 3 ขวบ ซึ่งตนคิดว่าน่าจะหยุดที่คนนี้เพื่อเธอเป็นคนดี ช่วยดูแลธุรกิจของตน และที่สำคัญลูกคนเล็กคนนี้หวงตนมาก หากมีผู้หญิงมาพูดคุยกับตนก็จะดึงตนเข้าบ้านทันที เลยคิดว่าตนคงแพ้ทางลูกสาวคนนี้เสียแล้ว

หลังจากที่มีข่าวถูกนำเสนอออกไปตนยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งเป็นเรื่องเล่าในอดีตตั้งแต่ตนอายุ 17 ปีที่เริ่มแต่งงาน โดยเรื่องนี้ได้เล่าให้กับกลุ่มนักข่าวในจังหวัดนครนายกที่มาร่วมงานเลี้ยงวันเกิดตนเมื่อวันที่ 9กันยายน ที่ผ่านมา

ซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่ไม่กี่คน เนื่องจากบางส่วนได้ขออนุญาตออกไปเริ่มตนชีวิตครอบครัวใหม่ซึ่งตนก็ยินดี หากมีช่องทางไป โดยส่วนมากผู้หญิงที่เข้ามาก็จะมาอาศัยให้ตนสร้างฐานะให้พอเริ่มมีกินมีอยู่ก็ขอไป ซึ่งไม่มีใครที่จะมาอยู่กับตนถึง 120 คนหรอก

สำหรับการดูแลเลี้ยงดูภรรยา นายประเสริฐได้บอกว่าภรรยาส่วนใหญ่ไม่ใช่คนมีสตางค์ โดยจะเป็นหนี้เป็นสินโดยตนจะดูแลตั้งแต่เริ่มต้น ใช้หนี้ใช้สิน จากนั้นก็แต่งงานทำให้ครอบครัวของฝ่ายหญิงมีการมีงานทำ หลังจากที่ฝ่ายหญิงฟื้นตัวดีแล้วบางคนก็อยู่กับคนบางคนก็ไม่อยู่ ถ้าเค้าเลือกวิถีทางของเค้าแล้วตนก็ไปบังคับเค้าไม่ได้ โดยการแต่งงานเกิดขึ้นจากความเต็มใจของฝ่ายหญิง

ปัจจุบันตนเป็นกำนัน ตำบลพรหมณี และมีธุรกิจรับเหมาทำถนน ก่อสร้างอยู่กับบริษัทไดนาสตี้และเครือเจริญโภคภัณฑ์และรับจ้างทั่วไปสำหรับการดูแลภรรยาตนดูแล โดยแบ่งผลประโยชน์กันไปใครได้อะไรก็เอาไปบริหารจัดการ ส่วนเงินตนจะเป็นผู้ดูแล ใครอยากใช้อยากทำอะไรก็มาเบิกกับตนตามสัดส่วน ซึ่งเมื่อก่อนตนพลาดไปเยอะ เคยฝากเงินกับแม่บ้านแล้วแม่บ้านก็ขนเงินหนีหายไปหมด จนตนต้องถือเงินเอง


สำหรับข่าวที่ได้ถูกนำเสนอออกไป ทำให้เกิดกระแสลบต่อตนเยอะพอสมควร จึงอยากขอวอนกับทุกคนๆว่า การที่จะมีครอบครัวเยอะไม่ใช่เรื่องเสียหายเท่าไหร่ บางคนไม่เข้าใจการที่ตนมีภรรยาเยอะนั้น มันเป็นการที่ตนเข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่งให้หลุดพ้นจากความทุกข์ บางทีครอบครัวแต่ละครอบครัวที่เข้ามา ตนเองเข้าใจว่าเค้าเข้ามาเพื่อต้องการให้ตนนั้นเข้าไปช่วยเหลือ บางคนที่เห็นในความดีของเราก็อยู่กับเรา บางคนก็มีลูกด้วยกันบางคนก็ไม่มีลูก ขณะที่บางคนที่หลุดพ้นจากความทุกข์ก็ไปจากเรา ซึ่งเรื่องเมีย120 คนนั้นไม่ใช่เรื่องปัจจุบันแต่เป็นเรื่องราวในอดีตตั้งแต่อายุ 17 ปี จนถึงอายุ 57 ปี สำหรับเรื่องที่ออกข่าวเป็นเพียงเรื่องอดีตแต่เริ่มมีภรรยาตั้งแต่อายุ 17 ถึงสุดท้ายคนที่ 120 ที่ตนไปแต่งงานมา ส่วนใหญ่ที่ออกข่าวไปก็เป็นเรื่องจริง

ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็ไม่มีปัญหาเรื่องครอบครัว แต่ละคนที่เข้ามาในชีวิตถ้าเค้าเต็มใจอยู่เราก็ให้อยู่ ผมไม่เคยบังคับชีวิตใคร หากอยากไปเราก็ให้ไป ซึ่งตนเองไม่คิดว่าเรื่องราวชีวิตตนจะกลายมาเป็นข่าว ซึ่งหลายครั้งเคยมีนักข่าว มีหนังสือเคยจะนำเรื่องราวของตนไปลง ซึ่งภรรยาของตนไม่มีใครเต็มใจที่อยากให้ลงไปเป็นข่าวเนื่องจากอายกัน ขณะที่บางคนก็ไปมีครอบครัวใหม่ซึ่งก็ไม่อยากให้ออกมาเป็นข่าวเพราะอาจทำให้ครอบครัวเค้ามีปัญหาจึงอยากวอนให้สื่อ ให้เห็นใจครอบครับของตนที่ผ่านๆมา ไม่อยากให้เค้ารับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ทั้งนี้ยังได้บอกอีกว่า จริงแล้วเรื่องนี้ใครที่สามารถทำได้ ถือว่าเป็นคนที่มีความสามารถไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอย่างเดียว กับเรื่องมีเมียเยอะ ทั้งนี้หากเข้าใจในเรื่องชีวิตของตน ซึ่งนายประเสริฐได้เล่าว่า ตนเองไปทำงานยังต่างจังหวัด บางครั้งเราไปเจอสิ่งที่เค้าทุกข์ยากลำบากใจ ซึ่งไม่จำเป็นต้องแต่งงานเพื่อแลกกับเงินนะ แต่บางทีเราเกิดจากความสงสารเค้า ที่เห็นเค้ามีความขยัน ตนเองไม่ได้เลิกคนสวย แต่เลือกคนทำงาน โดยแต่ละคนที่เข้ามาอยู่ในชีวิตผม ผมให้เค้ามีกิจการงานช่วยและก็ขยายงานของผมแต่ละจังหวัดด้วย หากเค้ามีงานเราก็ส่งเครื่องมือไปช่วยเพื่อให้เค้าได้รับกำไรเพื่อนำไปเลี้ยงครอบครัวเค้า ถึงแม้จะเลิกกันไปตนก็ยังดูแล โดยแต่ละคนที่เลิกรากันไปก็เลิกกันด้วยดี


ทั้งนี้ขอวอนสื่อกระแสสังคมต่างๆ ว่าไม่อยากให้เรื่องราวของตนเป็นกระแสอีกต่อไป อยากให้ยุติ เนื่องจากอดีตภรรยาของตนก็มีครอบครัวใหม่แล้วไม่อยากให้เค้าต้องมาได้รับเรื่องกระทบกระเทือนกับเรื่องเหล่านี้ จึงขอให้เรื่องนี้เป็นเพียงตำนานซึ่งหลายคนก็เป็นแบบผมแต่ก็ไม่กล้าเปิด แต่ตนอยากให้รู้ว่าชีวิตของคน ถ้าสร้างให้คนได้ถือว่าเป็นบุญกุศลอันใหญ่โตมากกว่า ซึ่งหากท่านมีญาติพี่น้อง20-30 คนแล้วตกงานหมดแล้วมาอยู่กับเรา แล้วเราหางานให้ทุกคนมีรายได้ทุกคนทานคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เลวหรือเรื่องที่ดี จึงอยากฝากบอกว่าบางสิ่งบางอย่างคนอาจจะมองว่าไม่ดีแต่ตนคิดว่าว่าวันนี้ตนเองได้สร้างคนให้มีอนาคต

สำหรับตนเหตุที่มีข่าวนี้ออกมาเกิดจาก หลังจากที่ตนเองได้จัดงานเลี้ยงวันเกิดเมื่อวันที่9กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนั้นมีนักข่าวมาร่วมงานและได้เขียนข่าวออกมา หลังจากได้พูดคุยว่าในงานนี้มีภรรยามาร่วมงานกี่คนตนก็บอกว่ามีมาประมาณ20 กว่าคนได้ จากนั้นตนก็เล่าเรื่องราวของตนให้ฟัง ว่าเมื่อได้ใครมาก็จะแต่งงาน เนื่องจากตนนั้นเป็นนักการเมือง ตอนแรกตนคิดว่านักข่าว จะนำไปลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในหน้ากลาง สีสัน ในนั้น ไม่คิดว่าจะนำไปลงพาดหัวข่าวหน้าหนึ่งขนาดนี้ ซึ่งตนก็ตกใจที่เห็นพาดหัวข่าวแบบนั้น

ทั้งนี้ตนเองได้รับผลกระทบมาก ตามเพจต่างๆทีนำข่าวตนไปลง แต่พวกเค้าไม่รู้ว่า ภรรยา 120 คนที่ลงข่าวไปนั้นปัจจุบันไม่ได้อยู่ตนทุกคน ซึ่งเมื่อตนได้ช่วยเหลือและผ่านเกณฑ์พ้นทุกเค้าก็ขออนุญาตไปมีชีวิตใหม่ ซึ่งตนก็ให้ไปยินดีและส่งเสริมให้เค้าได้คู่ครองที่ดี และก็มีอีกหลายคนที่ไปแล้วก็อยากที่จะกลับมาแต่ตนก็คิดว่าในเมื่อเค้าหลุดพ้นจากเราไปแล้ว และเค้าก็เลือกทางเดินตัวเองแล้ว ตนก็ไม่ขอรับกลับมาอีก ทั้งนี้ ลูกทุกคนตนเองไม่เคยทอดทิ้ง ทั้ง 28 คน โดยคนโตอายุ 43 ปี และคนเล็กกับภรรยาคนที่ 120 อายุ 3 ขวบจริงๆแล้ว ตนไม่คาดว่าจะออกข่าวขนาดพาดหน้าหนึ่ง ซึ่งตนคิดว่าจะออกข่าวหน้ากลางๆในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเพื่อให้คนได้รับรู้ว่า การมีภรรยาเยอะไม่ใช่เรื่องเสียหายอย่างเดียวแต่เป็นการที่เราได้ช่วยเหลือสังคม บางสิ่งบางอย่างที่บอกว่ามีเมียเยอะแล้วไปทุบตีทิ้งขว้าง ซึ่งผิดกับตน ที่จะคอยสร้างอนาคตแต่ละครอบครัว ที่ผ่านมาตนได้สร้างบ้าน สร้างเรือน ส่งเสียให้ได้เรียนหนังสือจนจบได้มีงานการทำและหากเค้าจะไปมีครอบครัวใหม่ ตนก็เปิดทางให้ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องเลวร้าย
แต่เวลาเค้าด่ามา ผมก็วอนสื่อทุกคนทุกเพจที่ด่ามาก็ขอให้เข้าใจความรู้สึกตนบ้าง ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายในการที่มีครอบครัวเยอะ ขณะที่หลายๆคนที่มีแล้วเกิดปัญหาหลบซ่อนดูแลไม่ทั่วถึง ลำเอียง หูเบา ทำให้เกิดปัญหาแน่นอน ในส่วนของตนนั้นหากเกิดปัญหาต้องนำมาสอบถามให้ชัดเจน และต้องให้ความเป็นธรรม จึงเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาจึงขอฝากให้สื่อทุกแขนงยุติเรื่องนี้ เนื่องจากแม่บ้านของตนก็รับเรื่องนี้กันไม่ไหว อยากที่จะให้พักแค่ตรงนี้ และอยากให้หนังสือพืมพ์ทุกฉบับหยุด และขอให้เรื่องนี้เป็นเพียงตำนาน

logoline