svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชารัฐร่วมใจ ทำสะพานเบลีย์ใช้ชั่วคราว

06 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชารัฐร่วมใจใช้เวลา 4 ชม. ทำสะพานเบลีย์ ใช้ชั่วคราว หลังชาวบ้าน 34 ครัวเรือนโดนตัดขาดจากเหตุการณ์น้ำกัดเซาะถนนจนรถยนต์หัวทิ่มลงไป

จากเหตุการณ์ที่เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงาทำให้คลองสาขาต่าง ๆ มีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยวกรากทำให้มีการกัดเซาะถนนเสียหาย ชาวบ้าน ใน ม.4 บ.ทุ่งละออง ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงากว่า 34 ครัวเรือนโดนตัดขาดไม่สามารถสัญจรไปมาได้
และวันนี้นายทรงวุฒิ อินทรสวัสดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางวัน ได้ร่วมกับชาวบ้านทำสะพานเบลีย์ขึ้นมาตามแนวคิดประชารัฐ คือ อบต.บางวัน มีหน้าที่จัดหาวัสดุ ส่วนชาวบ้านก็ร่วมแรงร่วมใจกันทำให้เป็นแบรี่ขึ้นมา โดยใช้เวลาทั้งหมดเพียงแค่ 4 ชั่วโมง ซึ่งเช้านี้ ประชาชนสามารถใช้รถจักรยานยนต์ขับผ่านเข้าออกได้แล้ว ส่วนรถยนต์ยังต้องรอสะพานเบลี่ย์ที่มีความแข็งแรงจากภาครัฐเข้ามาอีกที
ทางด้าน นายสายัน กิจมะโน บอกว่า ถนนที่ใช้สำหรับเขาออก ม.4 บ้านทุ่งละอองโดนน้ำกัดเซาะถนนขาด ยาวประมาณ 5 เมตร เดิมเป็นร่องน้ำ มีการวางท่อคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 0.80 เมตร มีประชาชนเดือนร้อน ประมาณ 34 ครัวเรือน รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ แต่ประชาชนสามารถเดินผ่านได้ โดยใช้ไม้พาดผ่าน ซึ่งขณะนี้ อบต.บางวัน ร่วมกับประชาชน ได้ทำสะพานเบลีย์ชั่วคราวให้รถจักรยานยนต์ขับผ่านได้แล้ว ปภ.พังงา จึงได้ประสานไปยัง ปภ.เขต 11 สุราษฎร์ธานี เพื่อขอสนับสนุนสะพานเบลีย์ ความยาว 20 เมตร ที่รถยนต์สามารถขับผ่านได้ มาบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชน ซึ่งคาดว่าบ่ายวันนี้จะเดินทางมาถึง พร้อมทั้งได้ประสานไปยัง อบจ.พังงา ให้เข้าแก้ไขปัญหาต่อไป

logoline