svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วังน้ำเขียวคึกคัก! นทท.แห่ชมฝูงกระทิงออกหากินให้เห็นตามแนวป่า

30 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(30 ก.ค. 60) นักท่องเที่ยวกางเต็นท์รอชมฝูงกระทิง ที่ อ.วังน้ำเขียวคึกคัก ไม่ผิดหวัง ฝูงกระทิงออกมาหากินให้เห็นเป็นจำนวนมาก

วันที่ 30 ก.ค. 60 ที่จุดสกัดเขาสูง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ใช้ช่วงเวลาวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ต่างพาครอบครัวมาแห่จองลานกว้าง เพื่อกางเต็นท์พัก ใกล้กับจุดชมกระทิงเขาแผงม้า เพื่อเฝ้ารอชมกระทิงที่ลงมากินอาหารในบริเวณใกล้เคียงโดยมีนายกิตติศักดิ์ ศรีปัดถา หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า นำเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก ทั้งการจัดเตรียมกล้องส่องทางไกล สำหรับใช้ส่องกระทิง รวมถึงการจัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์ เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง โดยวันนี้พบว่ามีฝูงกระทิงออกมาหากินบริเวณกว่า 30 ตัว สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สำหรับเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้าแห่งนี้ ได้เปิดพื้นที่ลานกว้างใกล้เคียงกับจุดชมกระทิง เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้มาจองพื้นที่กางเต๊นท์รอชมฝูงกระทิงอย่างใกล้ชิด ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ทำให้หญ้างอกงามเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลให้ช่วงนี้มีกระทิงป่ารวมฝูงออกมาหากินหญ้าให้เห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มากางเต๊นท์รอชมเป็นอย่างมาก


logoline