svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แท็กซี่เก็บกระเป๋าเงินนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษตกในรถ ส่งคืนก่อนเครื่องขึ้น

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา11.00น. วันที่24กรกฎาคม2560ในขณะที่ พ.ต.ท.กวีรัตน์ บังคมธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ กำลังปฎิหน้าที่อยู่ในโรงพัก ได้มี นายพงศ์พิสุทธิ์ พรหมโคตร์ อายุ30ปี คนขับรถแท็กซี่ป้ายแดง ของสหกรณ์ มิตรสิบ ได้นำกระเป๋าสตางค์สีดำ ซึ่งภายในมีเงินสดสกุลต่าง ๆ จำนวน6สกุล คิดเป็นเงินไทยประมาณ10,354บาท และเอกสารบัตรต่าง ๆ จำนวนมาก ที่มีผู้โดยสารทำตกไว้ที่เบาะหลังภายในรถแท็กซี่ของตนเข้ามาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมส่งมอบกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามหาเจ้าของ

นายพงศ์พิสุทธิ์ จำได้ว่าเป็นชาวต่างชาติที่กำลังเดินทางไปประเทศพม่า ซึ่งจากการตรวจสอบภายในกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวได้พบนามบัตร ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นนามบัตรเจ้าของกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าว ที่ระบุชื่อ Charles Mann จึงได้ประสาน พ.อ.มงคล จันทร์แก้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาวุโส6 งานสืบสวนพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) และ นายสายชล เจริญไชย เจ้าหน้ารักษาความปลอดภัย4งานสืบสวนพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ เข้ารวมตรวจสอบพร้อมทั้งโทรศัพท์ติดต่อตามเบอร์ที่พบในนามบัตรที่พบในกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าว และได้ทราบว่าเจ้าของกระเป๋าในดังกล่าวชื่อ Charles Mann ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และกำลังจะขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางไปยังประเทศเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่ทั้งสองนายต้องรีบวิ่งขึ้นไปยังประตู ทางออก D1A ชั้น4 อาคารผู้โดยสารขาออก เพื่อรีบนำกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวไปคืนให้ผู้เสียหาย เนื่องจากเหลือเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้นเครื่องบินจะออกเดินทางไปยังประเทศเมียนมาร์

ทันทีที่พบตัวผู้เสียหาย จึงนำบันทึกประจำวันให้ดูและลงลายเซ็นพร้อมบอกกับผู้เสียหายว่าได้ทำกระเป๋าสตางค์ตกไว้ในรถแท็กซี่ ที่ให้มาส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่จึงได้มอบกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวคืนให้กับผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อย ทำให้นักท่องเที่ยวท่านนี้ถึงกับยิ้ม และกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งสองและโชว์เฟอร์แท็กซี่ที่นำกระเป๋าสตางค์มาคืนให้

นายพงศ์พิศุทธิ์ โชว์เฟอร์แท็กซี่น้ำใจงามรายนี้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ตนได้รับผู้โดยสารซึ่งเป็นชาวต่างชาติมาจากหน้าโรงแรมย่านสุขุมวิท ซึ่งว่าจ้างให้มาส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อที่จะเดินทางไปยังประเทศเมียนมาร์ ซึ่งเครื่องจะขึ้นในเวลาประมาณ11.30น. หลังจากที่ตนได้ส่งผู้โดยสารคนดังกล่าวเสร็จจึงได้ขับรถออกจากสนามบินไปและจะไปแวะปั้มน้ำมันเพื่อจะเข้าห้องน้ำ แต่พอจอดรถหันไปเห็นว่าที่เบาะหลังในรถตนมีกระเป๋าสตางค์สีดำตกอยู่ ซึ่งเชื่อว่าต้องเป็นของผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ตนเพิ่งมาส่งที่สนามบินแน่

จึงได้โทรแจ้งไปยังรายการ จส.100 ให้ประสานเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิช่วยประชาสัมพันธุ์ให้เจ้าของกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวทราบ ก่อนที่ตนจะรีบขับรถกลับเข้ามาที่สนามบินสุวรรณภูมิอีกครั้งเพื่อนำกระเป๋าใบดังกล่าวมาส่งคืนให้เจ้าของ จนกระทั่งทราบว่าเจ้าหน้าที่สามารถนำกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวไปส่งคืนให้เจ้าของได้ทันเวลาก่อนที่เครื่องจะขึ้น ตนรู้สึกดีใจมาก ที่ได้ส่งคืนทรัพย์สินให้ผู้เสียหายได้สำเร็จ เพราะนอกจากรอยยิ้มของผู้เสียหายที่ได้รับแล้วยังเป็นการสร้างภาพพจน์ที่ดีต่อวงการแท็กซี่ไทยได้อีกด้วย

logoline