svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศานิตย์" แจงแปลเอกสารสำนวนคดี "บอส" เสร็จแล้ว ส่งให้กองการต่างประเทศวานนี้

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศานิตย์" แจงแปลเอกสารสำนวนคดี "บอส" เสร็จแล้วส่งให้กองการต่างประเทศตั้งแต่เมื่อวานนี้ เผยอยากให้ปชช.สบายใจกม.มีไว้คุ้มครองคนดี ตร.บังคับใช้กม.อย่างเสมอภาค

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวรผบช.น. กล่าวถึง ความคืบหน้าการแปลเอกสารสำนวนคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ว่าเอกสารดังกล่าวได้แปลเสร็จและได้ส่งให้ทางกองการต่างประเทศตั้งแต่เมื่อวานนี้มีการลงเลขรับหนังสือไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วขั้นตอนต่อไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องส่งไปให้สำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อดำเนินการตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนซึ่งประเทศที่เป็นปลายทางเป็นประเทศที่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทย

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวอีกว่าคดีนี้จะให้มันง่ายที่สุดต้องให้นายวรยุทธมาสู้คดีก็จบเพราะกระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนค่อนข้างจะใช้เวลา ซึ่งตนก็อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างให้ประชานสบายใจได้ว่ากฎหมายมีไว้เพื่อคุ้มครองคนดีเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างเสมอภาคบางเรื่องอาจจะล่าช้าไปบ้างก็ต้องมาปรับปรุงกัน

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ชี้มูลความผิด 7 นายตำรวจว่ามีส่วนช่วยให้คดีล่าช้าและไม่ให้ถูกดำเนินคดีนั้นเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับปปช.ที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้องตนไม่ขอออกความเห็น

logoline